EC và ECB bất đồng về hơn 200 tỷ USD bị phong tỏa của Nga

0
0

Ủy ban châu Âu đã bất đồng với ECB về kế hoạch sử dụng lợi nhuận từ hơn 200 tỷ euro (217 tỷ USD) tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga bị đóng băng để hỗ trợ tái thiết Ukraine.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chủ tịch ECB Christine Lagarde. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin ngày 14/7 tiết lộ bất đồng đã nảy sinh giữa Ủy ban châu Âu (EC) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về biện pháp sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga.

Theo Bloomberg, EC - cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU), đã bất đồng với ECB về kế hoạch sử dụng lợi nhuận từ hơn 200 tỷ euro (217 tỷ USD) tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga bị đóng băng để hỗ trợ tái thiết Ukraine.

Các nguồn tin cho hay Thống đốc ECB Christine Lagarde cảnh báo hành động chống lại các tài sản bị trừng phạt có thể đe dọa tình hình ổn định tài chính của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và tính thanh khoản của đồng tiền này.

Một số quốc gia thành viên EU đã lên tiếng ủng hộ cảnh báo của bà Lagarde.

Bloomberg ước tính các tài sản bị phong tỏa của Nga có thể mang lại khoảng 3 tỷ euro lợi nhuận, mặc dù theo một vài cách tính toán, con số này có thể còn cao hơn.

Trước đó có thông tin cho rằng EC không muốn tịch thu hoàn toàn tài sản bị phong tỏa của Nga ở các nước châu Âu bởi không có lý do pháp lý thích đáng cho biện pháp này./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/ec-va-ecb-bat-dong-ve-hon-200-ty-usd-bi-phong-toa-cua-nga/875213.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...