Doanh nghiệp Nga tăng cường hiện diện quốc tế

0
0

 - Số lượng các công ty Nga tham gia vào thương mại quốc tế đã tăng hơn 50% trong vòng chưa đầy một thập kỷ do sự mở rộng của các doanh nghiệp không liên quan đến xuất khẩu năng lượng, Tổng Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu Nga Veronika Nikishina hôm qua (17/7) cho biết.

 

Số lượng các nhà xuất khẩu của Nga đã tăng từ 45.500 trong năm 2016 lên 71.500 vào năm ngoái, quan chức này cho biết tại bàn tròn Duma Quốc gia (Quốc hội) dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Nga.

“Do sự hỗ trợ của nhà nước đối với xuất khẩu phi hàng hóa và phi năng lượng, số lượng các công ty Nga tham gia vào thương mại thế giới đã tăng 57% trong sáu năm, đóng góp đáng kể cho hoạt động đầu tư và nền kinh tế của Nga,” bà Nikishina nhấn mạnh.

Bà Tổng Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu Nga Veronika Nikishina nói thêm rằng xuất khẩu góp phần tăng trưởng lợi nhuận và cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nga mở rộng nhanh chóng bằng cách tiếp cận với người tiêu dùng quốc tế.

Trước đó, ông German Gref - người đứng đầu Sber, công ty cho vay thuộc sở hữu nhà nước lớn nhất của Nga, đã chỉ trích tỷ lệ nhỏ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế, vốn chỉ chiếm 1/5 GDP của đất nước.

Ông German Gref nêu ví dụ về Trung Quốc, nơi các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm từ 60% đến 70% nền kinh tế. Ông này nói thêm rằng, ở Mỹ và Phần Lan, các doanh nghiệp nhỏ chiếm khoảng 60% GDP, trong khi con số này là hơn 70% ở Italia.

Theo cơ quan thống kê quốc gia Rosstat, vào năm 2021, đóng góp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào GDP của Nga là 20,3%. Con số đó dự kiến ​​sẽ tăng lên 32,5% vào năm 2024 theo một loạt các chương trình quốc gia được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.