Nga dự đoán thương mại Trung Quốc sẽ vượt kỳ vọng vào năm 2023

0
0

 - Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết thương mại giữa Nga và Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục và nên được thúc đẩy bởi sự phát triển hơn nữa của quan hệ kinh tế song phương.

Phát biểu với hãng tin Itar Tass tại một diễn đàn kinh doanh ở Thượng Hải, Bộ trưởng Siluanov tuyên bố rằng thương mại song phương đang phát triển với tốc độ chưa từng có và đang trên đà vượt qua mục tiêu 200 tỷ USD trong năm nay.

“Nếu gần đây con số 200 tỷ đô la có vẻ xa vời, thì năm nay chúng tôi có khả năng vượt xa nó,” vị quan chức tài chính cấp cao của Nga tự tin khẳng định.

 

Mối quan hệ kinh tế đã được củng cố bởi quyết định chung trong việc thực hiện phần lớn các giao dịch bằng tiền tệ quốc gia thay vì đồng đô la Mỹ. Theo dữ liệu chính thức, 70% các giao dịch xuyên biên giới giữa Nga và Trung Quốc đã được thực hiện bằng đồng rúp và nhân dân tệ.

“Sự tham gia của các nhà đầu tư Trung Quốc vào thị trường chứng khoán Nga và khả năng các nhà đầu tư Nga mua trái phiếu và tài sản của Trung Quốc mà không bị hạn chế nằm trong chương trình nghị sự,” Bộ trưởng Tài chính Siluanov cho hay. Ông này nói thêm rằng điều đó sẽ yêu cầu một “cầu nối tiền gửi” giữa các tổ chức tài chính.

Khối lượng thương mại giữa Nga và Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 3 đã tăng lên khoảng 52 tỷ USD, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong chuyến thăm Trung Quốc gần đây, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đề nghị để thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế, hai nước cần tập trung mở rộng các tuyến vận tải, bao gồm giao thông hàng không, tuyến đường biển phía Bắc và các tuyến đường qua Kazakhstan và Mông Cổ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.