Miền Bắc có thể sẽ giảm cắt điện

0
0

- Với việc đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1000 MW nguồn điện và tình hình thuỷ văn tốt lên, kỳ vọng tình trạng cấp điện ở miền Bắc sẽ khả quan hơn.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đến ngày 10/6 công suất nguồn điện miền Bắc sẽ có phần cải thiện và đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1000 MW.

Nguyên nhân do vừa qua một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố (Quảng Ninh, Nghi Sơn 1, Thái Bình 2) đã được khẩn trương xử lý khắc phục. Ngoài ra, trong vài ngày qua một số khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa nhỏ nên một số hồ thủy điện nhỏ có thêm nước để cải thiện phát điện. 

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, những ngày tới đây, nền nhiệt ở khu vực miền Bắc vẫn không có sự thay đổi, nắng nóng vẫn tiếp tục song sẽ có khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng.

Ngày 11/05/2023, khu vực Bắc Bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ nay đến 14/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Từ ngày 14 - 16.6, hai khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Báo cáo cập nhật đầu giờ sáng ngày 10/6 của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp Bộ Công Thương cho thấy, lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện đã tăng so với ngày hôm qua (9/6) dù vẫn thấp.

Lưu lượng nước về các hồ khu vực Bắc Bộ đạt từ 60-1625m3/s. Cụ thể hồ: Lai Châu đã 299 m3/s; Hồ Sơn La: 513 m3/s; Hồ Hòa Bình: 225 m3/s; Hồ Thác Bà: 1625 m3/s; Hồ Tuyên Quang: 110 m3/s; Hồ Bản Chát: 60 m3/s.

Lượng nước về đã giúp cải thiện mức nước các hồ thuỷ điện tăng trên mực nước chết từ trên 1m trở lên. Đơn cử như Hồ Lai Châu: 269.1 m/ 265 m; Hồ Sơn La: 175.96/175 m; Hồ Hòa Bình: 103.60/80m (qui định mực nước tối thiểu: 81.9 m); Hồ Thác Bà: 46.35/46 m (qui định tối thiểu: 46.5 m); Hồ Tuyên Quang: 91.44/90m (qui định tối thiểu: 90.7m); Hồ Bản Chát: 432.39m/431m.

Điều này đồng nghĩa, nhiều tổ máy/nhà máy thuỷ điện đã có thể hoạt động trở lại, công suất phát và sản lượng huy động tăng lên.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.