Giá vàng tiếp tục giảm sâu do đồng USD mạnh lên

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục lao dốc do đồng đô la Mỹ tăng cao.

Cụ thể, tại thị trường New York, trong phiên giao dịch đêm qua (20/6 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tiếp tục giảm sâu. Sự phục hồi của đồng USD đã gây áp lực và kéo vàng đi xuống.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.937,50 USD/ounce, giảm tiếp 14,30 USD/ounce, tương đương 0,73%. Đây là phiên giảm thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Mặc dù vàng đang vận lộn để thu hút đà tăng, nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng sức mạnh của nó hiện phụ thuộc vào mức độ hỗ trợ trên thị trường. Báo cáo cam kết của các nhà giao dịch của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai trong tuần kết thúc vào ngày 13/6 cho thấy, các nhà quản lý tiền tệ đã giảm tổng các vị thế mua đầu cơ của họ đối với vàng tương lai trên sàn Comex 10.473 hợp đồng xuống còn 110.512. Đồng thời, các vị thế bán tăng 8.312 hợp đồng lên 35.869.

 

Sự suy giảm vị thế đầu cơ xảy ra sau nhiều tuần giao dịch tương đối ổn định. Theo một số nhà phân tích, sự thay đổi trên thị trường vàng không có gì đáng ngạc nhiên, khi các nhà đầu tư và các quỹ phòng hộ cân bằng vị thế của họ trước quyết định chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Tại thị trường trong nước, hôm qua, giá vàng SJC liên tục trồi sụt trong biên độ hẹp và duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, cuối giờ ngày hôm qua (21/6), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,12 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào bán so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67,05 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

(VnMedia)- Đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Lời giải nào cho vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng?

(VnMedia) - Việc ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do lừa đảo qua không gian mạng đang đặt ra cấp thiết hiện nay.

Băng nhóm ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trên toàn thế giới

(VnMedia) - Mới đây, CISA và FBI tiết lộ rằng băng đảng ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 5/2024.

Cảnh báo camera giám sát bị xâm nhập, thu thập, mua bán dữ liệu

(VnMedia) - Thiết bị camera là một công cụ hiệu quả và được sử dụng phổ biến giúp bảo vệ và giám sát an ninh, tuy nhiên trong thời gian gần đây, camera giám sát đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để xâm nhập, thu thập, mua bán trái phép dữ liệu; chiếm quyền điều khiển tấn công mạng vào hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân người dùng gây thiệt hại lớn về vật chất, uy tín.

5,75 triệu thuê bao sở hữu 4-9 SIM/1 giấy tờ đã được rà soát, chuẩn hóa thông tin

(VnMedia) - Các doanh nghiệp thông tin di động đã rà soát, làm rõ (chuẩn hóa lại thông tin, cam kết đang sử dụng đúng mục đích) khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4-9 SIM/1 giấy tờ.