Đình chỉ hoạt động mua chứng khoán của Công ty Chứng khoán Tân Việt

0
0

- Thời gian đình chỉ áp dụng từ ngày 27/6 đến khi TVSI được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đưa ra khỏi tình trạng kiểm soát đặc biệt.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) vừa quyết định đình chỉ hoạt động mua chứng khoán trên thị trường chứng khoán niêm yết và thị trường đăng ký giao dịch (UPCOM) đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Theo VNX, lý do đình chỉ là vì TVSI bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quyết định ngày 18/5 của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Trước đó, TVSI cho biết công ty đã không tìm được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính và báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính tại thời điểm 31/12/2022. Sau khi kết thúc năm tài chính, công ty đã liên hệ với Công ty Kiểm toán VACO nhưng đơn vị này sau đó gửi yêu cầu thanh lý hợp đồng kiểm toán.

 

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định đưa TVSI vào tình trạng kiểm soát đặc biệt. Thời hạn kiểm soát đặc biệt từ ngày 18/5 đến 17/9.

Với biện pháp này, TVSI không được chi trả cổ tức cho các cổ đông, không chia lợi nhuận, chia thưởng cho thành viên góp vốn đồng thời không được chuyển các khoản nợ không có bảo đảm thành các khoản nợ có bảo đảm bằng tài sản của mình.

TVSI cũng không được tham gia góp vốn thành lập công ty con, không được đầu tư bất động sản; hạn chế đầu tư vào các tài sản có mức độ rủi ro cao hoặc thực hiện các hoạt động kinh doanh làm tăng giá trị rủi ro, giảm vốn khả dụng.

TVSI chỉ được quản lý tiền giao dịch chứng khoán theo phương thức khách hàng của công ty chứng khoán mở tài khoản trực tiếp tại ngân hàng thương mại do công ty lựa chọn để quản lý tiền giao dịch chứng khoán.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.