Công nghệ thực tế ảo: Giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng  

0
0

- Thay vì nhìn vào hình ảnh trên website, khách hàng có thể dùng thiết bị thực tế ảo (VR) để xem trực tiếp sản phẩm và tương tác như đang cầm chúng trên tay. Kết hợp với thực tế ảo tăng cường (AR), ứng dụng cho phép khách hàng tương tác với sản phẩm trực tiếp trong không gian thực tế.

Ngày 27/6/2023, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Ứng dụng Công nghệ thực tế tăng cường (AR)/thực tế ảo (VR)/3D/360 cho các sản phẩm mới của VNPT”.

Nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Ngô Hữu Hậu - Trưởng ban Chiến lược  Sản phẩm - Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media), đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT cho biết, các sản phẩm ứng dụng công nghệ AR/VR/MR đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Nghiên cứu sâu về mặt thị trường dự báo nó tác động đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau, và số hóa 3D, 360 sẽ tiếp tục là xu hướng và được ứng dụng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Chiến lược công nghệ của VNPT đã xác định không thể bỏ qua lĩnh vực công nghệ quan trọng này và VNPT-Media được Tập đoàn giao trách nhiệm nghiên cứu để từng bước làm chủ, đưa các sản phẩm giải pháp ứng dụng công nghệ này thương mại hóa trên thị trường.

Ông Ngô Hữu Hậu – Trưởng ban Chiến lược  Sản phẩm –VNPT-Media chia sẻ tại Hội thảo
Ông Ngô Hữu Hậu - Trưởng ban Chiến lược Sản phẩm - VNPT-Media chia sẻ tại Hội thảo

Theo ông Ngô Bùi Anh - Chủ nhiệm dự án nghiên cứu phát triển công nghệ AR/VR, các ứng dụng công nghệ AR/VR vào các lĩnh vực đời sống gồm có giáo dục; bán lẻ; ô tô và lắp ráp ô tô; chăm sóc sức khỏe; thi công; bất động sản; điện; du lịch; truyền thông và giải trí.

Đưa ra những lợi ích mà công nghệ AR/VR mang lại, ông Ngô Bùi Anh cũng cho biết, việc tạo ra môi trường ảo, các đối tượng ảo cho phép chúng ta sáng tạo trong cách làm việc và mang lại nhiều trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng cho phép mọi tương tác, phối hợp, làm việc, tham quan không còn phụ thuộc vào khoảng cách.

 
 

 

Theo ông Ngô Bùi Anh, công nghệ AR/VR do VNPT-Media nghiên cứu rất hiệu hiệu quả trong các lĩnh vực bảo tồn, ngành nghề có mức độ nguy hiểm cao, hoặc khó khăn khi triển khai thực tế. Cung cấp các thông tin có sự chính xác cao, đồng nhất và đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, tiết kiệm nhiều chi phí cho các doanh nghiệp khi sử dụng dữ liệu ảo thay vì phải sản xuất thực tế.

Tăng cường thúc đẩy tiêu dùng và tiết kiệm chi phí

Theo Businiess Insider, gần 75% người dùng cho biết mong đợi các nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR). Trải nghiệm bán lẻ trên thiết bị di dộng sử dụng công nghệ AR đã trở thành hiện thực khi các đại gia công nghệ tiếp tục xây dựng các nền tảng để hỗ trợ giới chuyên gia lập trình AR, giúp công nghệ này được mở rộng trên thị trường Bán lẻ theo cấp số nhân.

Ông Ngô Bùi Anh cho rằng, việc tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) để gia tăng trải nghiệm khách hàng, nó có thể giúp các thương hiệu lớn vượt lên đối thủ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Ngoài ra, công nghệ AR sẽ giúp xây dựng lòng trung thành của thương hiệu, tăng cường sự tương tác với khách hàng theo vị trí địa lý, rút ngắn thời gian chuyển đổi, tăng cường thúc đẩy người tiêu dùng mua các mặt hàng lớn hơn và tiết kiệm lượng lớn chi phí cho các nhà bán lẻ.

 

Trong khi đó, đối với thị trường Bảo tàng, di tích lịch sử, công viên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ thúc đẩy các tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào thị trường này với việc ứng dụng các công nghệ hiện đại, biến nó trở thành một lĩnh vực hấp dẫn. 

“Số hóa được nhiều chuyên gia nhìn nhận là xu hướng chung của các Bảo tàng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhu cầu số hóa của các Bảo tàng đang gia tăng, các Bảo tàng hiểu rất rõ xu hướng thế giới là phải số hóa để phục vụ khách tham quan tốt hơn và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới”, Chủ nhiệm dự án nghiên cứu phát triển công nghệ AR/VR chia sẻ.

Chưa hết, việc ứng dụng công nghệ vào học tập đang ngày càng được đẩy mạnh, hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành Giáo dục. Các đơn vị nước ngoài đã bắt đầu đưa các sản phẩm công nghệ giáo dục vào Việt Nam với các ứng dụng ngày càng đa dạng và phong phú. Việc ứng dụng công nghệ AR/VR vào nội dung học tập là xu hướng hàng đầu mà các đơn vị cung cấp giải pháp Edtech đang quan tâm không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn thế giới.

Với quy mô thị trường và tiềm năng phát triển rộng lớn của các lĩnh vực ứng dụng giải pháp công nghệ AR/VR, trong đó bao gồm các lĩnh vực mà VNPT-Media đã nghiên cứu, triển khai. Đồng thời với sự phát triển mạnh mẽ của mạng di động 5G, việc nghiên cứu, phát triển, cung cấp các ứng dụng 5G là vô cùng cần thiết và thế giới đã xác định AR/VR là công nghệ có khả năng hiện thực hóa nhu cầu này. 

Việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ứng dụng nhóm Công nghệ Thực tế ảo, Thực tế tăng cường AR/VR sẽ giúp VNPT-Media từng bước làm chủ hoàn toàn về mặt công nghệ, từ đó tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới trong tương lai đáp ứng nhu cầu và xu hướng của thị trường.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng. Đây cũng chính là cơ hội để các đối tượng lừa đảo "giăng bẫy".

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.