Ả-rập Xê-út cam kết thúc đẩy giá dầu tăng cao hơn

0
0

 - Giá dầu thô toàn cầu đã tăng sau khi các quan chức Ả-rập Xê-út công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd), bắt đầu từ tháng Bảy. Động thái này dự kiến ​​sẽ đưa sản lượng của đất nước xuống mức thấp nhất trong vài năm.

 

Các điểm chuẩn chính đã tăng hơn 2% vào ngày hôm qua (5/6) sau khi thông báo trên của Ả-rập Xê-út được đưa ra. Dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch ở mức 77,89 USD/thùng lúc 9:50 sáng giờ London, tăng 2,3%. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ đứng ở mức 73,50 USD, cao hơn 2,4%.

Trước đó, hôm 4/6, nhóm các nước sản xuất dầu hàng đầu của OPEC + đã chọn không thực hiện các thay đổi đối với việc hạn chế sản xuất đã lên kế hoạch trước đó trong thời gian còn lại của năm.

Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út - Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết trong một tuyên bố rằng sản lượng của Ả-rập Xê-út sẽ giảm xuống 9 triệu thùng/ngày từ khoảng 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5. Ông Abdulaziz bin Salman nói thêm rằng đất nước của ông “sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để mang lại sự ổn định cho thị trường này.”

Nhóm OPEC+ đã đồng ý cắt giảm tổng sản lượng dầu thô xuống 40,46 triệu thùng/ngày vào năm 2024. Hạn ngạch của Nga cho năm tới, theo thỏa thuận, sẽ giảm xuống 9,828 triệu thùng/ngày, từ 10,478 triệu thùng/ngày trong năm nay.

OPEC+ chiếm gần 40% sản lượng dầu thô toàn cầu, có nghĩa là các quyết định chính sách của liên minh có thể có tác động lớn đến giá cả.

Giá dầu thô toàn cầu đã giảm hơn 20% kể từ khi các nước OPEC+ thực hiện những bước đầu tiên hướng tới việc cắt giảm sản lượng vào tháng 10 năm 2022. Biện pháp này, có hiệu lực vào tháng 11, dự kiến ​​sẽ lấy đi khoảng 2 triệu thùng/ngày khỏi thị trường.

Vào tháng 4, nhóm đã đồng ý các biện pháp hạn chế sản lượng hơn nữa, có hiệu lực vào tháng 5 và sẽ kéo dài đến cuối năm 2023. Tổng khối lượng dầu bị cắt khỏi thị trường toàn cầu dự kiến ​​là 1,66 triệu thùng/ngày.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.