Xuất khẩu dầu của Nga tăng bất chấp sản lượng bị cắt giảm

0
0

 - Các chuyến hàng dầu thô vận chuyển bằng đường biển trung bình trong 4 tuần qua của Nga trong khoảng thời gian tính đến ngày 5/5 đã tăng 180.000 thùng/ngày (bpd) lên 3,63 triệu thùng/ngày, mức tăng vọt cao nhất kể từ đầu năm 2022, khi Bloomberg bắt đầu theo dõi chi tiết các hoạt động vận chuyển dầu. Theo báo cáo mới được Bloomberg công bố gần đây, các lô hàng tiếp tục tăng bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây và việc cắt giảm sản lượng của Moscow.

 

Dữ liệu cho thấy các chuyến hàng trung bình trong bốn tuần tới các khách hàng châu Á của Nga, bao gồm cả những chuyến hàng trên các tàu không có điểm đến cuối cùng, đã tăng lên mức cao mới là 3,37 triệu thùng/ngày trong giai đoạn tính đến ngày 5/5. Con số này tăng 124.000 thùng/ngày so với giai đoạn tính đến ngày 28/4, báo cáo của Bloomberg cho hay.

Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga sang các nước châu Âu ở mức 83.000 thùng/ngày trong 28 ngày tính đến ngày 5/5, với Bulgaria là điểm đến duy nhất. Không có dầu thô nào của Nga được vận chuyển đến các nước Bắc Âu trong 4 tuần tính đến ngày 5/5, hãng Bloomberg đưa tin, đồng thời cho biết thêm rằng xuất khẩu sang khách hàng Địa Trung Hải duy nhất còn lại của Nga – Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tuần là 177.000 thùng/ngày.

Với hầu hết dầu thô của Nga được chuyển đến Trung Quốc và Ấn Độ, khối lượng xuất sang châu Á cũng đạt mức cao mới, Bloomberg cho hay. Theo tính toán của họ, tổng khối lượng dầu thô trên các tàu đi đến Trung Quốc và Ấn Độ cộng với các dòng chảy nhỏ hơn đến Thổ Nhĩ Kỳ và số lượng trên các tàu “chưa hiển thị điểm đến cuối cùng” đã tăng lên mức kỷ lục 3,55 triệu thùng/ngày trong 4 tuần gần nhất.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.