Tỷ lệ nợ nước ngoài trên GDP của Nga giảm mạnh, thấp nhất hơn 20 năm

0
0

Dữ liệu từ các ngân hàng trung ương và tổng cục thống kê các nước cho thấy cho thấy hệ số nợ nước ngoài trên GDP của Nga năm 2022 đã giảm 10% xuống còn 16,6%, mức thấp nhất kể từ năm 2002.

Đồng tiền ruble của Nga. (Ảnh: AA/TTXVN)
Đồng tiền ruble của Nga. (Ảnh: AA/TTXVN)

Dữ liệu từ các ngân hàng trung ương và tổng cục thống kê các nước cho thấy cho thấy hệ số nợ nước ngoài trên GDP của Nga năm 2022 đã giảm 10% xuống còn 16,6%, mức thấp nhất kể từ năm 2002.

Trong một cuộc họp về các vấn đề kinh tế ngày 11/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các xu hướng tích cực của nền kinh tế Nga đang được củng cố, kể từ đầu tháng Tư, doanh số bán lẻ đã tăng gần 25%.

Phóng viên TTXVN tại Moskva cho biết, phát biểu tại cuộc họp được truyền hình trực tiếp này, Tổng thống Putin khẳng định "kinh tế Nga tiếp tục phát triển tích cực trong khuôn khổ mô hình tăng trưởng mới."

Cụ thể, GDP tháng Tư của Nga sẽ tăng đáng kể trên thực tế. Trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng, chính phủ đã điều chỉnh dự báo phát triển kinh tế xã hội theo hướng cải thiện.

Tổng thống Putin lưu ý rằng vận chuyển bằng đường sắt đã tăng, khi trong tháng Tư đã tăng lên 3,6% từ mức khoảng 2% của tháng Ba.

Chỉ số của Nhà quản trị Mua hàng (PMI) trong tháng Ba đạt 56,8 điểm.

Tổng thống Putin nhấn mạnh đây "là giá trị cao thứ ba trong lịch sử và trực tiếp nói lên sự lạc quan ngày càng tăng của doanh nghiệp trong nước."

Trong số các nền kinh tế lớn trong cùng giai đoạn, Trung Quốc ghi nhận hệ số nợ nước ngoài trên GDP trung bình ở mức thấp nhất là 13,7%, giảm từ mức 15,4% giảm xuống còn 13,7%. Hệ số này của Ấn Độ là 19,1%.

Tính đến hết năm 2022, các nước châu Âu có hệ số nợ không bền vững nhất.

Đứng đầu danh sách 10 nước có nợ nước ngoài trên GDP cao nhất có Hà Lan (380,5%), Anh (287%) và Thụy Sĩ (280,5%), tiếp đó là Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đức, Na Uy và Italy, đều trên 130%.

Ngoài ra, tỷ lệ nợ nước ngoài trên GDP tăng ở 5/25 quốc gia mà mạnh nhất là Nhật Bản, tăng 10% lên mức 104%.

Về giá trị tuyệt đối, 7 quốc gia đã tăng nợ nước ngoài là Na Uy, Mỹ và Hàn Quốc - tăng 5%, Thổ Nhĩ Kỳ - 4,5%, Argentina - 3%, Brazil - 2% và Ba Lan - 1%.

Trước đó, tin cho biết nguy cơ vỡ nợ kéo dài ở Mỹ có thể khiến GDP nước này giảm 6,1% và khiến cho 8,3 triệu việc làm bị mất đi./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/ty-le-no-nuoc-ngoai-tren-gdp-cua-nga-giam-manh-thap-nhat-hon-20-nam/861045.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...