- Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang đối với vụ việc ông Nguyến Tiến Hưng chào hàng để bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và hàng hóa nhập lậu, ngày 08/5/2023, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hà Giang giám sát đối tượng tiêu huỷ hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và hàng hóa nhập lậu do vi phạm hành chính.
Trước đó, qua công tác trinh sát trên địa bàn, ngày 22/4/2023, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hà Giang cùng phối hợp Công an xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên tiến hành khám phương tiện vận tải BKS 29D-130.79 do ông Nguyến Tiến Hưng, sinh 1979, địa chỉ: Khu 11, xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ là chủ hàng. Qua khám Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe đang chở: 14.444 sản phẩm, cụ thể 10.872 gói dầu nhãn hiệu Sunsilk, Dove, Lifebuoy, Clear; 428 hộp kem đánh răng nhãn hiệu Closeup, PS; 36 gói bột giặt nhãn hiệu OMO là hàng hóa giả mạo các nhạn hiệu của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã được bảo hộ tại Việt Nam; 3.108 gói dầu gội đầu nhãn hiệu XMEN giả mạo nhãn hiệu của Công ty CP Marico South East Asia; 42 chai dầu gội đầu nhãn hiệu Sunsilk, Clear là hàng hóa nhập lậu.
Ngày 05/5/2023, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Tiến Hưng về 02 hành vi: Chào hàng để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng hóa nhập lậu và với số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 17.500.000 đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ 14.444 sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu của Công ty Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam và Công ty CP Marico South East Asia; 42 chai dầu gội Sunsilk, Clear nhập lậu. Hàng hóa vi phạm có tổng trị giá: 14.262.400 đồng.
Ngày 08/5/2023 ông Nguyễn Tiến Hưng đã chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục trưởng Cục QLTT Hà Giang. Cùng ngày, Đội QLTT số 2 đã tiến hành gián sát ông Nguyễn Tiến Hưng tiêu huỷ 14.444 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 42 sản phẩm nhập lậu theo đúng quy định của pháp luật.
Việc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nhằm xử lý nghiêm vi phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu nhãn hiệu và người tiêu dùng. Góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân và trong doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xất xứ.
Minh Ngọc