Qatar cảnh báo viễn cảnh tồi tệ về năng lượng cho EU  

0
0

 - Bộ trưởng Năng lượng Qatar Saad Al-Kaabi mới đây đã cảnh báo rằng một mùa đông ấm áp đã giúp Liên minh Châu Âu (EU) thoát khỏi một cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng nhưng "điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra" đối với khối này vì lý do thiếu đầu tư vào dầu mỏ và khí đốt.

 

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Qatar ở Doha, ông Saad Al-Kaabi tuyên bố rằng quá trình chuyển đổi năng lượng "tích cực" sẽ làm mất động lực  đầu tư vào hydrocacbon và điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng ở EU trong thập kỷ tới.

Bộ trưởng Năng lượng Qatar Al-Kaabi cảnh báo: “Sẽ xảy ra tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng trong tương lai, chủ yếu là do quá trình thúc đẩy chuyển đổi năng lượng mà chúng tôi có thể nói là rất quyết liệt”. "Sự ổn định kinh tế và trách nhiệm với môi trường không loại trừ lẫn nhau. Bạn phải có cả hai."

EU đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có sau sự sụt giảm các chuyến hàng dầu khí từ Nga. Các biện pháp trừng phạt mà khối áp đặt đối với nhập khẩu năng lượng của Nga đã dẫn đến lạm phát cao kỷ lục và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt chung trên toàn EU.

“Điều duy nhất cứu nhân loại và châu Âu trong năm nay là một mùa đông ấm áp và sự chậm lại của nền kinh tế,” Bộ trưởng AL-Kaabi nói, đồng thời cho biết thêm rằng “nếu nền kinh tế bắt đầu hoạt động trở lại vào năm 2024 và bạn chỉ có một mùa đông bình thường, tôi nghĩ điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến."

Ông Al-Kaabi cũng kêu gọi các quan chức EU ngừng bôi xấu nhiên liệu hóa thạch. Ông nói: “Nếu các nhà lãnh đạo châu Âu có một kế hoạch đúng đắn và ngồi lại với các nhà sản xuất, và các công ty dầu khí không bị bôi xấu, thì thực tế sẽ bắt đầu và chúng ta sẽ có một giải pháp hợp lý”.

Qatar là một trong những nhà sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng lớn nhất thế giới và đang đầu tư hàng chục tỷ USD để tăng cường năng lực sản xuất.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.