Giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp

0
0

- Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (10/5 – theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một phiên đi lên và hướng lên mốc cao kỷ lục, trong bối cảnh Mỹ đối mặt với 2 cuộc khủng hoảng.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục đi lên do đồng đô la Mỹ suy yếu, trong bối cảnh thị trường tài chính Mỹ hiện đứng trước thử thách của hai cuộc khủng hoảng liên tiếp là, ngân hàng sụp đổ và chính phủ đứng trước nguy cơ vỡ nợ. Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 2.035,20 USD/ounce, tăng thêm 13 USD/ounce, tương đương 0,64%.

Thị trường vàng tiếp tục cho thấy tiềm năng khi thử nghiệm mức cao kỷ lục trên 2.080 USD/ounce trong tuần trước. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng các điều kiện vẫn chưa đủ để khởi động một đợt phục hồi bền vững, bất chấp tâm lý lạc quan dài hạn vẫn bao trùm.

 

Tuần trước, vàng đã đẩy lên 2.085 USD/ounce khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và chuyển sang chính sách tiền tệ trung lập hơn. Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư dường như phớt lờ những gì mà Chủ tịch Fed muốn nói rằng ngân hàng trung ương có vẻ sẽ tạm dừng tăng lãi suất, nhưng không có khả năng cắt giảm lãi suất sớm.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC liên tục trồi sụt trong biên độ hẹp trên dưới 100 nghìn đồng/lượng ở suốt thời gian qua và duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (8/5), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,22 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67,15 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.