Emirates thành lập quỹ phát triển hàng không bền vững trị giá 200 triệu đô la Mỹ

0
0

- Hãng hàng không quốc tế Emirates đã thông báo về cam kết tài trợ 200 triệu đô la Mỹ cho các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D) của hãng, tập trung vào việc giảm thiểu tác động của nhiên liệu hóa thạch trong ngành hàng không thương mại.

Đây là cam kết đơn phương lớn nhất của một hãng hàng không dành cho mục tiêu bền vững, với số tiền sẽ được giải ngân trong vòng 3 năm. Emirates sẽ thiết lập quan hệ đối tác với các tổ chức hàng đầu đang nghiên cứu các giải pháp về công nghệ nhiên liệu và năng lượng tiên tiến.

Chính sách và chiến lược môi trường lâu dài của Emirates tập trung vào các hoạt động trong 3 lĩnh vực: giảm phát thải, tiêu dùng có trách nhiệm và bảo tồn động vật hoang dã và môi trường sống.

 

Vào tháng 1, Emirates đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững (Sustainable Aviation Fuel) đầu tiên hợp tác cùng với Boeing và GE. Kể từ chuyến bay đầu tiên sử dụng SAF vào năm 2017, hãng liên tục tham gia một cách tích cực vào thị trường SAF và tìm kiếm cơ hội trong mạng lưới của hãng để sử dụng SAF ngay khi có thể.

Tuy nhiên, hiện tại loại SAF duy nhất có sẵn trên thị trường là loại dựa trên nhiên liệu sinh học có nguồn cung rất hạn chế. IATA ước tính rằng nguồn cung SAF hàng năm của toàn thế giới đáp ứng chưa đến 0,1% nhu cầu của các hãng hàng không.

Khoản đầu tư của Emirates vào việc đưa vào một đội máy bay trẻ trung và hiện đại vẫn là cam kết lớn nhất của hãng trong việc giảm lượng khí thải. Hãng hiện đang đặt hàng 200 chiếc máy bay thân rộng mới nhất của Airbus và Boeing, bao gồm cả A350 và 777X.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.