Đức có thể rơi vào suy thoái kinh tế

0
0

 - Niềm tin của các nhà đầu tư vào nền kinh tế Đức đã giảm tháng thứ ba liên tiếp khi triển vọng tăng trưởng xấu đi, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế ở nền kinh tế lớn nhất Liên minh Châu Âu (EU), tờ Bloomberg mới đây đưa tin.

 

Chỉ số tâm lý kinh tế được đo bởi Viện nghiên cứu kinh tế ZEW đã giảm xuống -10,7 trong tháng 5 từ mức 4,1 trong tháng 4. Đây là lần đầu tiên trong năm nay, chỉ số này rơi xuống mức dưới 0. Một chỉ số về các điều kiện kinh tế hiện tại của Đức cũng xấu đi, hãng tin Bloomberg cho hay.

Các dữ liệu trên được đưa ra trong bối cảnh sản lượng sản xuất sụt giảm sâu hơn dự kiến ​​trên hầu hết các ngành công nghiệp ở Đức. Đơn đặt hàng mới cho các công ty sản xuất đã giảm 10,7% so với tháng trước trong tháng 3, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Chủ tịch ZEW Achim Wambach cho biết trong một tuyên bố rằng: “Các chuyên gia về thị trường tài chính dự đoán tình hình kinh tế vốn đã bất lợi sẽ càng tồi tệ hơn trong sáu tháng tới. Kết quả là, nền kinh tế Đức có thể rơi vào suy thoái, mặc dù ở mức độ nhẹ,” ông Wambach nói thêm.

Các nhà kinh tế đang dự đoán rằng ngành công nghiệp Đức sẽ dậm chân tại chỗ thay vì phục hồi như kỳ vọng, làm giảm triển vọng phục hồi kinh tế.

“ZEW hôm nay đã gửi một thông điệp đáng lo ngại,” ông Carsten Brzeski - người đứng đầu toàn cầu về vĩ mô tại ING, cho biết trong một báo cáo gửi cho khách hàng. “Ba lần giảm liên tiếp là một xu hướng mới, một xu hướng đáng lo ngại.”

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo trong báo cáo quốc gia hồi đầu tuần rằng các điều kiện tài chính thắt chặt hơn và cú sốc giá năng lượng tăng cao đã bắt đầu ảnh hưởng đến tăng trưởng trong ngắn hạn của Đức.

Theo IMF, GDP của Đức dự kiến ​​sẽ “gần bằng 0 vào năm 2023, trước khi tăng dần lên 1% -2% trong giai đoạn 2024-2026 khi tác động trễ của việc thắt chặt tiền tệ dần tan biến và nền kinh tế điều chỉnh để thích nghi với cú sốc năng lượng”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.