Các nhà đầu tư đổ xô mua vàng khi khủng hoảng ngân hàng Mỹ ngày càng trầm trọng

0
0

 - Nhu cầu đối với vàng - kim loại quý được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn tài chính hoặc chính trị, đang tăng lên.

 

Giá vàng đã dao động gần mức cao kỷ lục trong tuần qua do các nhà đầu tư lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính ngày càng trầm trọng của Mỹ và khả năng xảy ra suy thoái trong năm nay.

Tờ Bloomberg dẫn nhận định của các chiến lược gia thuộc JPMorgan cho rằng, cái gọi là giao dịch 'dài hạn' được thể hiện bằng việc quá tin tưởng vào vàng và cổ phiếu tăng trưởng, "dường như đã trở thành một sự đồng thuận" trong những tháng gần đây.

“Cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ đã làm tăng nhu cầu về vàng như một công cụ thay thế cho lãi suất thực thấp hơn cũng như là một biện pháp chống lại một ‘kịch bản thảm khốc’,” các chiến lược gia của JPMorgan đã phân tích như vậy.

Họ lập luận rằng việc đầu tư vào vàng có vẻ “tương đối hấp dẫn” vì nó sẽ “hạn chế nhược điểm trong kịch bản suy thoái nhẹ của Mỹ”.

Theo báo cáo, các công ty đầu tư đã chuyển sang vàng, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ tăng cường tiếp xúc với Bitcoin, điều này chỉ ra rằng tỷ trọng của công nghệ trong thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng mạnh trong năm nay.

Thông báo trong tuần này của ngân hàng PacWest của Mỹ về việc họ đang nghiên cứu khả năng thực hiện một thương vụ bán tiềm năng đã làm dấy lên lo ngại rằng ngân hàng này có thể trở thành ngân hàng tiếp theo của Mỹ bị phá sản sau sự sụp đổ của ba ngân hàng trước đó kể từ tháng Ba. Tin tức này đã thúc đẩy giao dịch vàng tương lai trên sàn giao dịch Comex đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.072 USD/ounce vào thứ Năm (4/5). Giá vàng giao ngay cũng tăng lên 2.072,49 USD trong cùng ngày, theo Refinitiv.

Các nhà đầu tư theo truyền thống chuyển sang vàng trong thời điểm thị trường không chắc chắn để phòng ngừa rủi ro. Trong suốt lịch sử, vàng thỏi được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế, khủng hoảng thị trường chứng khoán, xung đột quân sự và đại dịch.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.