Bí quyết giúp doanh nghiệp sinh tồn khi tham gia phát triển kinh tế số

0
0

- Nếu như nhiều doanh nghiệp Việt đang chịu cạnh tranh khốc liệt ngay trên “sân nhà”, thì ASEAN là thị trường gần gũi và đầy tiềm năng để bứt phá…

Kinh tế số đang phát triển nhanh và trở thành xu hướng, tiềm năng phát triển mới trên phạm vi toàn cầu. Chính vì vậy, nhằm khích lệ doanh nghiệp Việt dám mơ lớn, đưa tinh hoa hàng Việt ra toàn cầu, các chuyên gia của Học viện Kinh doanh Toàn diện Luka Academy và Wepower Academy đã tổ chức hội thảo chia sẻ về mô hình “Global Digital Business Model - Mô hình quảng cáo và vận hành hệ thống kinh doanh số toàn cầu”.

Hội thảo mang đến những kiến thức bổ ích, nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho người bán hàng và doanh nghiệp Việt trong hành trình bơi ra “biển lớn, khai phá tiềm năng vươn ra toàn cầu. Nếu như nhiều doanh nghiệp Việt đang chịu cạnh tranh khốc liệt ngay trên “sân nhà”, thì ASEAN là thị trường gần gũi và đầy tiềm năng để bứt phá.

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt ra “biển lớn”, các chuyên gia của Học viện Kinh doanh toàn diện Luka Academy và Wepower Academy đã có những chia sẻ về: (i) Quy trình vận hành hệ thống kinh doanh Quốc Tế; (ii) Mô hình hệ thống môi trường, tài nguyên, quảng cáo vận hành hệ thống kinh số toàn cầu; (iii) Ứng dụng công cụ Chat GPT và Web AI  nội dung xây dựng kênh bán hàng hiệu quả, (iv) Ma trận nội dung chạm cảm xúc người dùng chốt đơn trong 6 giây.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Nguyễn Tố Uyên - CEO Luka Academy, Phó giám đốc kiêm Giảng viên Trung tâm Đào tạo CRC - VDCA cho hay, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu của Việt Nam sang một số thị trường trong khu vực ASEAN như Thái Lan và Singapore bật tăng. Với dân số trên 650 triệu người, quy mô GDP khoảng 3000 tỷ USD, đứng thứ 5 thế giới, có vị trí thuận lợi trong kết nối với Việt Nam, ASEAN là thị trường nhiều tiềm năng và dư địa cho các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam.

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Tố Uyên, để tiếp cận thị trường này, đòi hỏi người bán hàng, các doanh nghiệp Việt cần phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng mới có thể chinh phục được. Chính vì vậy, Hội thảo: “Global Digital Business Model - Mô hình quảng cáo và vận hành hệ thống kinh doanh số toàn cầu - Bí quyết sinh tồn Facebook Ads 2023” sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian dò đường cho người bán hàng và doanh nghiệp Việt.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Tạ Linh, người sáng lập Luka Group, với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực MMO (Make Money Online - kiếm tiền trên mạng), cho hay, ở thời điểm này, nhiều mặt hàng đã bị bão hoà tại thị trường trong nước. Trong chu kỳ này, số lượng bán hàng không tăng nữa, hoặc mức tăng về doanh số cũng chậm lại. Một trong những chiến lược kinh doanh “vượt sóng” là chinh phục thị trường quốc tế để duy trì sự sống còn của doanh nghiệp và bứt tốc.

Ứng dụng công nghệ ChatGPT và AI (trí tuệ nhân tạo) trong sản xuất nội dung là một chủ đề giành được sự quan tâm của nhiều đại biểu tại Hội thảo. Ông Nguyễn Hữu Thi, người sáng lập và điều hành Wepower Group, Công ty Mỹ phẩm Amanvita, Sáng lập Học viện Wepower, Chuyên gia Đào tạo Phát triển đội nhóm, chuyên gia đào tạo Digital Marketing (tiếp thị số) đã chia sẻ những thông tin về ChatGPT đang thay đổi cuộc chơi sáng tạo thế nào, lợi ích của ChatGPT trong sáng tạo và các hoạt động marketing, tăng cường chiến lược nội dung và mở rộng quy mô sáng tạo nội dung.

Ông Nguyễn Hữu Thi cũng đã chia sẻ về chiến lược sử dụng ChatGPT nhằm tối ưu hoá quy trình kinh doanh, tìm hiểu cách hoạt động của ChatGPT để có chiến lược sử dụng ChatGPT nhằm xác định điểm yếu của khách hàng và cung cấp các giải pháp để nhắm tới khách hàng mục tiêu, tự động hoá các chiến lược tiếp thị với AI...

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng. Đây cũng chính là cơ hội để các đối tượng lừa đảo "giăng bẫy".

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.