- Nếu như nhiều doanh nghiệp Việt đang chịu cạnh tranh khốc liệt ngay trên “sân nhà”, thì ASEAN là thị trường gần gũi và đầy tiềm năng để bứt phá…
Kinh tế số đang phát triển nhanh và trở thành xu hướng, tiềm năng phát triển mới trên phạm vi toàn cầu. Chính vì vậy, nhằm khích lệ doanh nghiệp Việt dám mơ lớn, đưa tinh hoa hàng Việt ra toàn cầu, các chuyên gia của Học viện Kinh doanh Toàn diện Luka Academy và Wepower Academy đã tổ chức hội thảo chia sẻ về mô hình “Global Digital Business Model - Mô hình quảng cáo và vận hành hệ thống kinh doanh số toàn cầu”.
Hội thảo mang đến những kiến thức bổ ích, nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho người bán hàng và doanh nghiệp Việt trong hành trình bơi ra “biển lớn, khai phá tiềm năng vươn ra toàn cầu. Nếu như nhiều doanh nghiệp Việt đang chịu cạnh tranh khốc liệt ngay trên “sân nhà”, thì ASEAN là thị trường gần gũi và đầy tiềm năng để bứt phá.
Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt ra “biển lớn”, các chuyên gia của Học viện Kinh doanh toàn diện Luka Academy và Wepower Academy đã có những chia sẻ về: (i) Quy trình vận hành hệ thống kinh doanh Quốc Tế; (ii) Mô hình hệ thống môi trường, tài nguyên, quảng cáo vận hành hệ thống kinh số toàn cầu; (iii) Ứng dụng công cụ Chat GPT và Web AI nội dung xây dựng kênh bán hàng hiệu quả, (iv) Ma trận nội dung chạm cảm xúc người dùng chốt đơn trong 6 giây.
Toàn cảnh hội thảo |
Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Nguyễn Tố Uyên - CEO Luka Academy, Phó giám đốc kiêm Giảng viên Trung tâm Đào tạo CRC - VDCA cho hay, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu của Việt Nam sang một số thị trường trong khu vực ASEAN như Thái Lan và Singapore bật tăng. Với dân số trên 650 triệu người, quy mô GDP khoảng 3000 tỷ USD, đứng thứ 5 thế giới, có vị trí thuận lợi trong kết nối với Việt Nam, ASEAN là thị trường nhiều tiềm năng và dư địa cho các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam.
Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Tố Uyên, để tiếp cận thị trường này, đòi hỏi người bán hàng, các doanh nghiệp Việt cần phải có sự chuẩn bị kĩ lưỡng mới có thể chinh phục được. Chính vì vậy, Hội thảo: “Global Digital Business Model - Mô hình quảng cáo và vận hành hệ thống kinh doanh số toàn cầu - Bí quyết sinh tồn Facebook Ads 2023” sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian dò đường cho người bán hàng và doanh nghiệp Việt.
Chia sẻ tại Hội thảo, ông Tạ Linh, người sáng lập Luka Group, với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực MMO (Make Money Online - kiếm tiền trên mạng), cho hay, ở thời điểm này, nhiều mặt hàng đã bị bão hoà tại thị trường trong nước. Trong chu kỳ này, số lượng bán hàng không tăng nữa, hoặc mức tăng về doanh số cũng chậm lại. Một trong những chiến lược kinh doanh “vượt sóng” là chinh phục thị trường quốc tế để duy trì sự sống còn của doanh nghiệp và bứt tốc.
Ứng dụng công nghệ ChatGPT và AI (trí tuệ nhân tạo) trong sản xuất nội dung là một chủ đề giành được sự quan tâm của nhiều đại biểu tại Hội thảo. Ông Nguyễn Hữu Thi, người sáng lập và điều hành Wepower Group, Công ty Mỹ phẩm Amanvita, Sáng lập Học viện Wepower, Chuyên gia Đào tạo Phát triển đội nhóm, chuyên gia đào tạo Digital Marketing (tiếp thị số) đã chia sẻ những thông tin về ChatGPT đang thay đổi cuộc chơi sáng tạo thế nào, lợi ích của ChatGPT trong sáng tạo và các hoạt động marketing, tăng cường chiến lược nội dung và mở rộng quy mô sáng tạo nội dung.
Ông Nguyễn Hữu Thi cũng đã chia sẻ về chiến lược sử dụng ChatGPT nhằm tối ưu hoá quy trình kinh doanh, tìm hiểu cách hoạt động của ChatGPT để có chiến lược sử dụng ChatGPT nhằm xác định điểm yếu của khách hàng và cung cấp các giải pháp để nhắm tới khách hàng mục tiêu, tự động hoá các chiến lược tiếp thị với AI...
Phạm Lê