Tâm điểm mới của thị trường văn phòng tại Hà Nội 2023

0
0

- Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy thị trường văn phòng Hà Nội chỉ đón duy nhất 5 dự án mới trong năm 2023, hầu hết là các dự án Hạng A. Nằm trong số ít nguồn cung mới, tòa nhà thương mại dịch vụ-văn phòng 36 Cát Linh hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm kinh tế mới của Thủ đô, với chất lượng hoàn thiện và thông số kỹ thuật mẫu mực của thị trường, đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

2023 là năm chứng kiến nhóm doanh nghiệp tài chính, ngân hàng, bảo hiểm tiếp tục “bám sóng” dịch chuyển văn phòng từ trung tâm sang khu vực cận trung tâm. Các công trình chất lượng cao với giá thuê cạnh tranh tại khu vực cận trung tâm đang được doanh nghiệp ưa chuộng.

Họ cũng chú trọng đặc biệt tới không gian làm việc hỗ trợ hiệu suất làm việc và cân bằng công việc-cuộc sống của nhân viên, đáp ứng được mô hình làm việc linh động và tích hợp các yếu tố về công trình xanh.

Là dự án điển hình đón đầu xu hướng văn phòng cao cấp tại khu cận trung tâm Hà Nội, khu phức hợp văn phòng-bán lẻ 36 Cát Linh do Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa đầu tư và phát triển, dự kiến chính thức ra mắt thị trường trong Q4/2023 với 20,536 m2 tổng diện tích cho thuê.

Tòa nhà thương mại dịch vụ - văn phòng 36 Cát Linh
Tòa nhà thương mại dịch vụ - văn phòng 36 Cát Linh

Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, mặt sàn trên 2.000 m2

Bằng kinh nghiệm phát triển bất động sản xoay quanh ba tiêu chí cốt lõi: xanh, hiện đại, vì con người, Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa mang tới dự án 36 Cát Linh những điểm độc đáo của một dự án mẫu mực.

Tòa nhà 36 Cát Linh bao gồm 6 tầng văn phòng, 1 tầng hầm bán lẻ và 4 tầng hầm để xe, cung cấp diện tích rộng rãi phục vụ nhu cầu của khách thuê và khách ghé thăm. Trên tổng diện tích cho thuê lên tới 20,536 m2 mặt sàn Hạng A, mỗi sàn đạt trung bình trên 2,000 m2 với mặt sàn nâng và trần hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi để công ty sắp xếp, bố trí không gian làm việc linh hoạt. Đặc biệt, thiết kế thông tầng giữa tầng 7 và tầng 8 cũng gia tăng tính kết nối giữa các tầng.

Khi đi vào vận hành, tòa nhà 36 Cát Linh được kỳ vọng sẽ mang tới không gian làm việc truyền cảm hứng, sáng tạo và tiện nghi, góp phần nâng tầm giá trị bất động sản và thúc đẩy hoạt động kinh tế quận Đống Đa nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

Dự án nằm trong trung tâm kinh tế-thương mại mới của Hà Nội, xung quanh là đa dạng dịch vụ tiện ích như tuyến phố ẩm thực Giảng Võ, khách sạn 5 sao Grand Mercure Hanoi.

Bên cạnh đó, chỉ cách ga Cát Linh 5 phút đi bộ, nhân viên làm việc tại đây có thể dễ dàng di chuyển tới các khu vực trọng tâm như quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông dưới 20 phút. Điều này góp phần tạo động lực cho các công ty thúc đẩy hoạt động giao thương và phát triển kinh tế trong khu vực.

Chứng chỉ LEED Gold thúc đẩy mục tiêu bền vững

LEED là chứng nhận xếp hạng tòa nhà xanh uy tín hàng đầu thế giới, được cấp bởi Hội đồng Xây dựng Xanh của Mỹ. Các công trình được chứng nhận LEED giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất con người thông qua các giải pháp cải thiện chất lượng không khí. Các doanh nghiệp vận hành tại đây ghi nhận tỷ lệ tuyển dụng, tỷ lệ giữ chân khách hàng và năng suất nhân viên cao hơn.

Tính đến năm 2023, Hà Nội có 4 công trình văn phòng thương mại xanh với chứng nhận LEED, trong đó nổi bật là tòa nhà 36 Cát Linh với tiêu chuẩn đầu tư và xây dựng hướng tới các tiêu chí LEED Gold. Dự án đề cao tính bền vững với hiệu quả sử dụng năng lượng cao và hệ thống kỹ thuật vận hành tối ưu, cam kết tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trung bình lên đến 20% và tiết kiệm nước lên đến 40% trong suốt quá trình hoạt động.

Thiết kế tối ưu công năng làm việc

Để tối ưu không gian xanh, toàn bộ mặt ngoài của tòa nhà được hoàn thiện với hệ thống kính chuyên dụng và hệ lam chắn nắng, hạn chế 20-66% bức xạ mặt trời và giảm tia UV, khói bụi xâm nhập từ môi trường bên ngoài. Bên trong tòa nhà, cây xanh được quy hoạch tại tầng 7, tạo nên khu “vườn trên cao” gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo nhân viên có môi trường làm việc dễ chịu và cân bằng suốt bốn mùa.

Với kiến trúc mang tính biểu tượng, 36 Cát Linh cũng tìm kiếm tính nghệ thuật và nét độc đáo ngay trong lối kiến trúc-thiết kế. Mặt ngoài của dự án được lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang - một biểu tượng của văn hóa Việt Nam, thể hiện sự giao hòa giữa hiện đại và truyền thống, năng động và hội nhập.

Một dự án hiện đại, sẵn sàng cho tương lai

Đánh giá về dự án 36 Cát Linh, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, cho biết: “Nguồn cầu của thị trường vẫn đang tăng mạnh ở phân khúc các công ty công nghệ thông tin, sản xuất; hay gần đây nhất là tài chính ngân hàng, bảo hiểm. Đây đều là những phân khúc mà khách hàng có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với diện tích thuê văn phòng.”

“Đây chính là cơ hội của tòa nhà 36 Cát Linh khi chính thức gia nhập thị trường vào Quý 4 năm nay. Với vị thế Hạng A cùng chứng nhận xanh quốc tế LEED Gold, chúng tôi kỳ vọng tòa nhà 36 Cát Linh sẽ giải tỏa được nhu cầu của thị trường về chất lượng văn phòng, trở thành điểm đến làm việc hấp dẫn với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.” - bà Minh chia sẻ thêm.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?