Giá vàng đột ngột giảm sâu

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (15/4 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm mạnh tới hơn 36 USD/ounce.

Tại thị trường New York, sau 3 phiên tăng mạnh trước đó, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu do giới đầu tư chốt lời và đồng đô la Mỹ mạnh lên, trong bối cảnh chỉ số giá sản xuất trong tháng 3 được công bố cho thấy áp lực áp lực lạm phát đã giảm mạnh hơn dự báo.

Theo Bộ Lao động Mỹ, PPI đã giảm 0,5% trong tháng 3, mức giảm này mạnh hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 0,1%. Báo cáo cho biết, lạm phát hàng năm tăng 2,7%, giảm từ mức 4,6% được báo cáo tháng 2. Các nhà kinh tế dự báo mức tăng 3%.

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 2.005 USD/ounce, giảm mạnh 36,10 USD/ounce, tương đương 1,77%.

 

Mặc dù giá vàng giảm mạnh, nhưng theo Giám đốc chiến lược đầu tư ETF Robert Minter của Abrdn mới đây co biết, có nhiều lý do để lạc quan về vàng. Ông dự báo, trong một thế giới đầy bất ổn và khi vị thế tiền tệ dự trữ của đồng USD bị giảm sút, kim loại quý có nhiều khả năng tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Minter lưu ý rằng, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục một lần nữa chỉ là vấn đề thời gian. Yếu tố tạo ra xu hướng tăng giá cho kim loại quý là kỳ vọng của thị trường rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chấm dứt lập trường chính sách tiền tệ mạnh mẽ trước nửa cuối năm nay.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC được tiếp tục duy trì ở mức trên 67 triệu đồng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều qua (12/4), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,12 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào - 67,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.