Dự trữ ngoại hối của Ukraine đạt mức cao kỷ lục

0
0

 - Dự trữ vàng và ngoại tệ của Ukraine đã đạt mức cao kỷ lục là 30 tỷ USD, cố vấn của Tổng thống Ukraine - ông Oleg Usenko hôm qua (9/4) vừa cho biết như vậy đồng thời nói thêm rằng số tiền dự trữ nói trên đủ để thanh toán cho hàng nhập khẩu của Ukraine trong ít nhất 5 tháng.

 

“Dự trữ ngoại hối của chúng tôi đã đạt mức cao kỷ lục trong một thập kỷ với hơn 30 tỷ USD,” ông Usenko nói với kênh truyền hình Rada. “Số tiền này sẽ đủ để chi trả cho hàng hóa nhập khẩu vào Ukraine trong hơn 5 tháng.”

Theo cố vấn Usenko, tình hình kinh tế được coi là ổn định nếu lượng dự trữ đủ để thanh toán cho hàng nhập khẩu của đất nước trong ít nhất ba tháng.

Vị quan chức cấp cao của Ukraine cảnh báo rằng lạm phát ở Ukraine được dự đoán sẽ đạt 25% vào năm 2023, đồng thời cho biết thêm rằng con số này có thể tăng thêm nếu căng thẳng chiến tranh và các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của nước này tiếp tục gia tăng.

Ngân hàng Quốc gia Ukraine trước đó đã báo cáo rằng dự trữ ngoại hối của nước này trong tháng 2 năm 2023 đã giảm 3,5% so với tháng trước và ở mức khoảng 29 tỷ USD. Cơ quan quản lý của Ukraine cho rằng sự sụt giảm đó là do sự can thiệp của họ vào thị trường tiền tệ.

Dự trữ quốc tế của Ukraine đã giảm 7,9% trong năm qua, đạt tổng cộng 28,5 tỷ USD tính đến ngày 1/1, theo dữ liệu sơ bộ.

Vào tháng 3, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã phê duyệt chương trình cho vay 4 năm trị giá 15,6 tỷ USD dành cho Ukraine, là một phần của gói hỗ trợ quốc tế rộng lớn hơn trị giá 115 tỷ USD. Khoản vay là chương trình tài chính lớn đầu tiên được IMF phê duyệt cho một quốc gia tham gia vào một cuộc giao tranh quân sự quy mô lớn. Chương trình IMF trị giá 5 tỷ USD trước đây của đất nước Ukraine đã hết hạn vào năm ngoái.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.