Vinhomes Grand Park: Đếm ngược đến đợt bàn giao sổ hồng “khủng” nhất toàn thị trường

0
0

 - Hơn 1.000 sổ hồng chuẩn bị bàn giao đến cư dân phân khu The Rainbow, Vinhomes Grand Park (TP.HCM).  Đây là đợt bàn giao sổ hồng lớn nhất thị trường kể từ đầu năm, khẳng định uy tín của chủ đầu tư Vinhomes với các cam kết, pháp lý rõ ràng.

Hàng ngàn cư dân phấn khởi ngày nhận sổ

Nhận được thư thông báo căn hộ 2 phòng ngủ của mình tại phân khu The Rainbow, Vinhomes Grand Park đã chính thức có sổ hồng, chị Đ.H.L ngay lập tức chia sẻ tin vui cho các “hàng xóm cùng tòa”.

“Đây là căn nhà đầu tiên của tôi. Từ khi về đây ở tôi thực sự hài lòng về chất lượng sống với các dịch vụ tiện ích của chủ đầu tư. Giờ đây có sổ hồng trên tay lại càng thấy phấn khởi vì đã đặt niềm tin đúng chỗ”, chị L vui mừng chia sẻ.

Hàng ngàn cư dân The Rainbow (Vinhomes Grand Park) sắp nhận sổ hồng
Hàng ngàn cư dân The Rainbow (Vinhomes Grand Park) sắp nhận sổ hồng

Ông Giang, chủ nhân 2 căn hộ tại tòa S2.03 cho biết, cũng vừa nhận được thư của chủ đầu tư mời lên làm thủ tục nhận sổ hồng. Đây không phải là sản phẩm đầu tiên ông Giang mua từ Vinhomes, hiện ông đang sở hữu 1 căn hộ tại Vinhomes Central Park (Q.Bình Thạnh) và khi Vinhomes Grand Park ra mắt, ông tiếp tục đặt niềm tin vào phân khu The Rainbow. Hiện tất cả các căn hộ thuộc sở hữu của ông đều có khách thuê, mang lại nguồn thu ổn định. “Ngoài nguồn thu ổn định từ thuê nhà, tôi còn an tâm vì sớm có sổ hồng chắc chắn giúp căn hộ gia tăng giá trị”, ông Giang vui vẻ nói.

Bàn giao sổ hồng là cơ hội để tài sản tăng giá vượt trội
Bàn giao sổ hồng là cơ hội để tài sản tăng giá vượt trội

Ghi nhận trên các diễn đàn cho thấy, sự kiện Vinhomes chuẩn bị bàn giao sổ hồng cho cư dân đăng được bàn luận sôi nổi. Phần lớn các cư dân nhận định, giữa lúc vấn đề sổ hồng còn nhiều vướng mắc, việc phân khu được cấp tốc triển khai bàn giao sổ khẳng định uy tín của chủ đầu tư cũng như tính pháp lý của The Rainbow nói riêng và toàn dự án Vinhomes Grand Park nói chung.

Đặc biệt, phân khu The Rainbow hiện đã có hơn 90% cư dân về ở, hình thành nên một cộng đồng dân cư đông đúc, lành mạnh và gắn kết. Với con số hơn 1.000 sổ hồng sẽ được trao tay - đây là đợt bàn giao sổ hồng căn hộ có quy mô lớn nhất trên thị trường từ đầu năm đến nay.

Điểm sáng giữa thị trường bất động sản đầy biến động

Sự kiện bàn giao sổ “lịch sử” của Vinhomes Grand Park được nhận định là động thái tích cực giúp củng cố niềm tin của khách hàng trong bối cảnh nhiều dự án của các đơn vị khác trên thị trường chậm trễ giao sổ hồng, gây tâm lý ngại với nhiều khách hàng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), trong hàng trăm dự án nhà ở gặp các vướng mắc về pháp lý, có tới 25% dự án vướng về xác định nghĩa vụ tài chính,  khiến hàng chục ngàn cư dân chưa được cấp sổ hồng.

Ông Châu cho rằng, thực tế này khiến cả cơ quan nhà nước, CĐT và khách hàng mua nhà đều bị thiệt. Không có sổ hồng nên người dân không thực hiện được các giao dịch dân sự, kinh tế, đồng thời chưa được bảo vệ quyền sở hữu đầy đủ. Công tác quản lý cũng gặp nhiều khó khăn, phức tạp.

Từ nay đến 2025 sẽ từng bước tháo gỡ khó khăn cho vấn đề sổ hồng
Từ nay đến 2025 sẽ từng bước tháo gỡ khó khăn cho vấn đề sổ hồng

Trước thực trạng trên, HoREA đã nhiều lần có văn bản cũng như trực tiếp kiến nghị trực tiếp lên các sở, ngành, UBND TP, cơ quan Trung ương về tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh cấp sổ hồng cho cư dân. Tại TP.HCM, HoREA đề nghị UBND TP xem xét chỉ đạo Sở TN&MT tăng tốc độ cấp sổ hồng các căn hộ của dự án nhà chung cư đã đầy đủ hồ sơ xây dựng và nghiệm thu, ổn định sinh sống.

Vừa qua, UBND TP.HCM đã giao cho Sở Tài nguyên Môi trường xây dựng kế hoạch cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho người dân từ nay đến 2025, tháo gỡ từng khó khăn theo năm.

Sự kiện Lễ bàn giao hơn 1.000 sổ hồng cho cư dân The Rainbow -  Vinhomes Grand Park sẽ diễn ra lúc 9h - 11h ngày 11/3/2023 tại Vincom Mega Mall Thảo Điền (TP.Thủ Đức). Đồng thời, dự kiến hoạt động bàn giao sẽ diễn ra liên tục từ ngày 11/3 cho đến hết ngày 24/3.

Trong lúc chờ đợi “nút thắt” pháp lý sổ hồng được cởi bỏ, việc triển khai bàn giao sổ hồng tại The Rainbow (Vinhomes Grand Park) là điểm sáng hiếm hoi gợi dựng lại sự an tâm, niềm tin cho người mua an cư cũng như đảm bảo cơ hội cho nhà đầu thúc đẩy thanh khoản thị trường.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.