Vàng trong nước tiếp tục duy trì mức giá dưới 67 triệu đồng/lượng

0
0

- Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 16/3 tại thị trường Việt, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết quanh ngưỡng 66,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Nếu so với mức giá niêm yết cùng thời điểm này sáng qua, 15/3, giá vàng vẫn đang có sự giảm nhẹ, kéo giãn trong khoảng 50-150 ngàn đồng/lượng tùy vào mỗi doanh nghiệp.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tại phiên giao dịch New York ngày 15/3, tức rạng sáng nay, 16/3 theo giờ Việt Nam đã có sự trồi sụt khá mạnh. Ở đầu phiên giao dịch, giá vàng thế giới đã có lúc giảm xuống ngưỡng 1.888 USD/ounce, sau đó lại bật tăng mạnh trở lại vào giữ phiên, lên tới gần 1.940 USD. Và chốt phiên giao dịch ở ngưỡng 1.910 USD/ounce.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức giá này hiện đang được duy trì tại phiên giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, 16/3. Cụ thể, ở thời điểm này, trong phiên giao dịch tại thị trường châu Á, lúc 9h48 phút ngày 16/3, giá vàng đang được niêm yết ngưỡng 1.911 USD/ounce, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước giao dịch như sau:

SJC niêm yết tại Hà Nội, giá mua vào là 66,05 triệu đồng/lượng, giá bán ra hiện đang được niêm yết là 66,77 triệu đồng/lượng; SJC Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,05 triệu đồng/lượng, bán ra là 66,75 ngàn đồng/lượng.

Doanh nghiệp Doji tại Hà Nội hiện niêm yết giá mua vào là 66 triệu đồng/lượng, và bán ra là 66,7 triệu đồng; Doji tại TP. HCM hiện niêm yết giá mua vào 66,1 triệu đồng, và bán ra là 66,7 triệu đồng.

Phú Quý đang giao dịch ở mức mua vào là 66,02 triệu đồng/lượng, và bán ra là 66,7 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu mua vào 66,05 triệu đồng/lượng, và bán ra là 66,7 triệu đồng/lượng.

Trước sự giao dịch khá cầm chừng của thị trường Việt, lời khuyên của các chuyên gia được đưa ra với các nhà đầu tư đó là giá vàng vẫn có thể dao động mạnh trong thời gian ngắn, chưa ổn định nên có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro.

SJC giờ vẫn giữ khoảng cách khá cao so với giá vàng thế giới. Chênh lệch càng cao thì mức độ rủi ro càng lớn, do đó, nhà đầu tư cần thận trọng trước khi có nhu cầu mua - hoặc bán kim loại quý này.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.