UBS muốn chính phủ bảo lãnh 6 tỷ USD nếu mua Credit Suisse

0
0

Một nguồn tin cảnh báo các cuộc đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin vào Credit Suisse đang gặp trở ngại và có thể phải cắt giảm 10.000 việc làm nếu UBS và Credit Suisse sáp nhập với nhau.

Logo các đại gia ngân hàng Thụy Sĩ UBS và Credit Suisse tại Basel. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Logo các "đại gia" ngân hàng Thụy Sĩ UBS và Credit Suisse tại Basel. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS AG đang yêu cầu chính phủ Thụy Sĩ hỗ trợ khoảng 6 tỷ USD nếu họ mua Credit Suisse, khi hai bên đang cố gắng để đạt được thỏa thuận nhằm khôi phục lòng tin trong ngành ngân hàng Thụy Sĩ đang “ốm yếu.”

Ngân hàng 167 tuổi Credit Suisse bị mắc kẹt trong tình trạng bất ổn sau khi hai ngân hàng Mỹ là Silicon Valley Bank và Signature Bank sụp đổ trong tuần qua, khiến cổ phiếu ngân hàng sụt giảm và các nhà chức trách phải gấp rút đưa ra các biện pháp giải quyết.

Hãng tin Reuters cho biết khoản bảo lãnh của chính phủ trị giá 6 tỷ USD mà UBS đang tìm kiếm sẽ trang trải chi phí đóng cửa các chi nhánh của Credit Suisse và các khoản phí kiện tụng tiềm ẩn.

Một trong những nguồn tin cảnh báo rằng các cuộc đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin vào Credit Suisse đang gặp trở ngại và có thể phải cắt giảm 10.000 việc làm nếu hai ngân hàng sáp nhập với nhau.

UBS đã chịu áp lực từ chính quyền Thụy Sĩ trong việc tiếp quản Credit Suisse để kiểm soát cuộc khủng hoảng, cũng theo các nguồn tin. Kế hoạch này có thể khiến hoạt động kinh doanh tại Thụy Sĩ của Credit Suisse bị tách ra.

Tờ Financial Times đưa tin Thụy Sĩ đang chuẩn bị sử dụng các biện pháp khẩn cấp để đẩy nhanh tiến độ thương vụ này./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/ubs-muon-chinh-phu-bao-lanh-6-ty-usd-neu-mua-credit-suisse/852097.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.