Tăng cường thanh tra tình trạng ngân hàng ép khách mua bảo hiểm

0
0

- Từ cuối năm 2022 đến nay, Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm đã tổ chức 4 đoàn thanh tra về bảo hiểm qua ngân hàng. Hiện đang hoàn thiện kết luận thanh tra, trong thời gian ngắn nhất sẽ ban hành kết luận.

Trả lời câu hỏi về vấn đề liên quan đến đường dây nóng phản ánh tình trạng ngân hàng bắt tay với doanh nghiệp “ép” khách hàng mua bảo hiểm tại Họp báo thường kỳ quý 1/2023, ông Doãn Thanh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm cho biết, sau hơn 1 tháng Bộ Tài chính công bố đường dây nóng gồm số điện thoại, email tiếp nhận nhanh thông tin phản ánh thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về việc phân phối bảo hiểm qua ngân hàng, đơn vị đã tiếp nhận được 178 cuộc điện thoại và 218 email của công dân về vấn đề này. 

“Việc xử lý thông tin kiến nghị phản ánh được Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm thực hiện theo quy định của Nhà nước. Cục đã cử cán bộ trực tiếp tiếp nhận thông tin, phân loại thông tin phản ánh, đồng thời xác minh thông tin ban đầu”, ông Doãn Thanh Tuấn cho biết.

 

Cũng theo ông Doãn Thanh Tuấn, từ cuối năm 2022 đến nay, Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm đã tổ chức 4 đoàn thanh tra về bảo hiểm qua ngân hàng. Hiện đang hoàn thiện kết luận thanh tra, trong thời gian ngắn nhất sẽ ban hành kết luận. Sau khi có kết luận sẽ công bố. Nếu thanh tra phát hiện sai phạm nhất định sẽ xử lý theo quy định luật.

Thông tin thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thời gian gần đây, Bộ Tài chính đã nhận được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng nhân viên của một số ngân hàng giới thiệu, chào mời, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm liên kết đầu tư khi tới gửi tiền hoặc vay vốn tại các ngân hàng. Thứ trưởng khẳng định: Đường dây nóng lúc nào cũng thông suốt, vừa hướng dẫn, phản ánh xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với cả doanh nghiệp bảo hiểm và các ngân hàng đối tác phân phối sản phẩm bảo hiểm, tránh hiện tượng ép khách hàng mua bảo hiểm.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Thành lập Trung tâm hỗ trợ chuyển đổi số báo chí

(VnMedia) - Việc ra đời Trung tâm Hỗ trợ chuyển đổi số báo chí sẽ góp phần hỗ trợ các cơ quan báo chí thực hiện có hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số đã được nêu trong Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến 2030…

Bắc Bộ mưa rào, Tây nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa rất to

(VnMedia) - Ngày hôm nay (6/6), Bắc Bộ được dự báo có dạng thời tiết ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to…

Sáng nay (6/6), Quốc hội chất vấn về lĩnh vực bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (6/6), Quốc hội bắt đầu tiến hành phiên chất vấn về vấn đề doanh nghiệp trốn đóng, chiếm dụng, nợ tiền BHXH, tình trạng cấu kết, lập khống, làm giả hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm, chi sai chế độ…; rút BHXH một lần…

iPhone 15 Plus so với iPhone 14 Plus: những khác biệt nào đáng chú ý?

(VnMedia) - iPhone 15 Plus là phiên bản thứ hai của mẫu Plus được hồi sinh và năm nay chúng tôi mong đợi một số cải tiến so với mẫu trước đó. Vậy làm thế nào để hai thế hệ iPhone Plus này đối đầu với nhau? Hãy cùng VnMedia tìm hiểu.

Chủ tịch Quốc hội: Nguồn nước Mặt chưa được quan tâm, giám sát đúng mức

(VnMedia) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Hà Nội sử dụng 100% nước sạch được sản xuất từ nước Mặt trong khi không có hệ thống quan trắc để giám sát an toàn nguồn nước, nên khi gặp sự cố ô nhiễm nguồn nước Mặt sẽ ảnh hưởng rất lớn…