Giá vàng liên tục trồi sụt thất thường

0
0

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/3 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay lại đảo chiều giảm nhẹ trong bối cảnh hầu hết chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong vài tháng nữa.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch ngày 29/3, tức rạng sáng 30/3 theo giờ Việt Nam đã đảo chiều đi xuống sau một phiên tăng mạnh trước đó. 

Vàng tăng giá trong bối cảnh hầu hết chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong vài tháng nữa. Hơn thế, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được cho rằng sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ ngay trong năm nay để tránh nền kinh tế Mỹ lún sâu vào khủng hoảng. 

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 1.965,60/ounce, đảo chiều giảm 9,20 USD/ounce, tương đương 0,47%.

 

Mặc dù giá vàng đang giảm, nhưng theo các nhà phân tích, Fed vẫn đang bị mắc kẹt giữa nguy cơ suy thoái kinh tế do tăng lãi suất mạnh và lạm phát tăng vọt do không hành động. Họ cho rằng, giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ trong bối cảnh chính sách kinh tế Mỹ ngày càng không chắc chắn và nguy cơ lạm phát tăng cao.

Tại thị trường trong nước, giá vàng trong phiên giao dịch hôm qua vẫn giữ ổn định và duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (29/3), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào - 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào - 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.