Giá vàng bất ngờ giảm sau nhiều phiên tăng mạnh

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/3), giá vàng tại thị trường New York đã bất ngờ quay đầu giảm sâu sau nhiều phiên tăng mạnh liên tiếp. Hiện giá kim loại quý này vẫn duy trì ở mức dưới 2.000 USD/ounce.

Bỏ qua những phiên tăng mạnh trước đó, giá vàng tại thị trường New York đã quay đầu giảm trong phiên giao dịch đêm qua. Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (24/3 – theo giờ Việt Nam) đã quay đầu giảm 15,3 USD/ounce, tương đương 0,77%, xuống mức 1.979,20 USD/ounce.    

Giá vàng quay đầu giảm là do đồng đô la Mỹ mạnh lên sau khi báo cáo kinh tế tại Mỹ cho thấy, lĩnh vực sản xuất của nước này gặp khó khăn. Theo Bộ Thương mại Mỹ, số đơn đặt hàng giảm 1% trong tháng 2. Số liệu kinh tế thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia. Đây là lần thứ 4 các đơn đặt hàng giảm.

 

Trong khi đó, báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ giảm 1.000, xuống 191.000 trong tuần kết thúc ngày 18/3.

Trước đó, giá vàng tại thị trường New York đã có 2 phiên tăng khá mạnh do được hưởng lợi sau các động thái được cho là ôn hòa hơn từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Cụ thể, trong cuộc họp chính sách diễn ra vào giữa tuần, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và để ngỏ rằng việc tăng lãi suất liên tục  là không cần thiết nữa.

Tại thị trường trong nước, giá vàng trong phiên làm việc ngày hôm qua liên tục đảo chiều và duy trì tăng nhẹ khoảng 100 nghìn đồng/lượng lúc cuối giờ chiều. Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC đã niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng - 67,37 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 100 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào – bán ra so với giá niêm yết buổi sáng qua. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào - 67,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.