FED tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp

0
0

- Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã đưa ra quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (0,25 điểm phần trăm). Như vậy, Fed đã tăng lãi suất 9 lần liên tiếp kể từ tháng 3/2022 đến nay.

Sau cuộc họp kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (0,25 điểm phần trăm), đồng thời cho biết chiến dịch tăng lãi suất có thể vẫn sẽ tiếp tục bất chấp nguy cơ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng thời gian gần đây. 

Động thái trên đã nâng mức lãi suất qua đêm của Ngân hàng trung ương Mỹ lên khoảng 4,75% - 5,00%. Các dự báo cập nhật cũng cho thấy, 10 trong số 18 nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn kỳ vọng lãi suất sẽ tăng thêm 0,25 điểm phần trăm vào cuối năm nay.

 

Thông báo sau cuộc họp của Ủy Ban Thị Trường Mở Liên Bang (FOMC) cho biết: “Uỷ ban sẽ giám sát chặt chẽ thông tin và đánh giá tác động đối với chính sách tiền tệ. Chúng tôi dự đoán rằng một số chính sách bổ sung có thể là phù hợp để dần dần giúp lạm phát trở lại mức 2%.”

Quan điểm này khác với những thông báo trước đây, khi FOMC cho biết, những đợt tăng lãi suất liên tục sẽ là phù hợp để hạ nhiệt lạm phát. Quan điểm ôn hoà hơn được thể hiện trong bối cảnh những bất ổn của ngành ngân hàng đang diễn ra, làm dấy lên những lo ngại về sự ổn định của cả hệ thống.

FOMC cho hay: “Hệ thống ngân hàng của Mỹ rất vững chắc và linh hoạt. Những sự kiện gần đây có thể sẽ khiến điều kiện tín dụng bị thắt chặt hơn đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, hoạt động tuyển dụng và lạm phát. Mức độ ảnh hưởng đến nay vẫn chưa chắn chắn. Uỷ ban vẫn chú ý đến rủi ro lạm phát.”

Tổng hợp


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.