Công ty Thiết bị Điện: Ban lãnh đạo đua nhau thoái vốn, Chủ tịch HĐQT bán sạch cổ phiếu

0
0

- Chỉ trong ngày 22/3/2023, có đến 3 người là thành viên HĐQT và người thân của Công ty Cổ phần Thiết bị Điện (HOSE: THI) thông báo bán ra gần như hết số lượng cổ phiếu THI mà mình đang nắm giữ. Đặc biệt, Chủ tịch HĐQT THI bán hết lượng cổ phiếu đang sở hữu.

Ngày 22/32023, Công ty Cổ phần Thiết bị Điện (HOSE: THI) có đến 03 văn bản gửi đến UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), báo cáo về kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ bao gồm ông Phan Ngọc Thảo, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Trọng Trung, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và bà Trần Thị Thúy Hằng, vợ của Phó Tổng Giám đốc, đã bán ra thành công số cổ phiếu mình nắm giữ. 

Trong đó, ông Thảo và ông Trung đã không còn giữ một cổ phiếu THI nào, còn bà Hằng chỉ còn 95 cổ phiếu THI, trong khi chồng bà là ông Nguyễn Văn Hiếu cũng chỉ còn 74 cổ phiếu.

Cụ thể, ông Phan Ngọc Thảo, Chủ tịch HĐQT đã bán ra 143.358 cổ phiếu được thực hiện bằng giao dịch khớp lệnh vào ngày 21/3/2023, giá trị giao dịch hơn 1,4 tỷ đồng. Sau khi giao dịch thành công, ông Thảo đã không còn nắm giữ một cổ phiếu THI nào tại công ty này.

Cũng giống như ông Thảo, ông Nguyễn Trọng Trung, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của THI cũng đã thành công bán bằng giao dịch khớp lệnh trong hai ngày 20/3 và 21/3/2023 với tổng 82.900 cổ phiếu để mang về 829 triệu đồng, hoàn tất việc thoái vốn hoàn toàn tại THI.

Với bà Trần Thị Thúy Hằng, vợ của Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Hiếu, trước khi hoàn thành giao dịch vào ngày 15/3/2023, bà Hằng đang nắm giữ 4.195 cổ phiếu THI. Việc hoàn thành bán 4.100 cổ phiếu để thu về 106,6 triệu đồng bà chỉ còn lại 95 cổ phiếu THI vào thời điểm hiên tại. Đối với ông Hiếu, chồng bà Hẳng vào tháng 2/2023 đã đăng ký bán hết số cổ phiếu mình nắm giữ, nhưng đến ngày 10/3, ông đã thông báo lượng cổ phiếu mình còn nắm giữ là 74 cổ phiếu.

Một phần thông báo thoái vốn thành công của Chủ tịch HĐQT THI
Một phần thông báo thoái vốn thành công của Chủ tịch HĐQT THI

Trước đó, động thái muốn “thoát khỏi” THI của ban lãnh đạo công ty này còn thể hiện ở việc nhiều thành viên trong “thượng tầng” lần lượt và liên tục gửi đơn xin từ nhiệm.

Gần đây nhất, vào ngày 16/3/2023, ông Phan Ngọc Thảo, Chủ tịch HĐQT THI nhiệm kỳ 2019-2024 một lần nữa đệ đơn thôi giữ chức vụ vì lý do cá nhân. Cũng với lý do này, ông Cao Hoàng Phát, thành viên HĐQT cũng có đơn xin từ nhiệm trong cùng ngày.

Trước đó, ông Thảo từng xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT THI sau 08 tháng kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 10/2021 với lý do quỹ thời gian cá nhân có hạn. Lúc này, ông Nguyễn Trọng Trung mới lên thay vị trí Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm ngày 24/5/2022.

Tuy nhiên, đến ngày 05/10/2022, ông Trung có đơn xin từ nhiệm vị trí trên. Lý do ông Trung đưa ra là vì theo yêu cầu nhiệm vụ công tác mới tại THI, ông nhận thấy không thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí này và mong HĐQT chấp thuận thông qua đơn từ nhiệm, và vị trí lại được giao vào tay ông Thảo cho đến nay.

Hà Anh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.