Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo mới và khuyến cáo giao dịch an toàn

0
0

- Mới đây, một số ngân hàng trong đó có ngân hàng TPBank đã đưa ra những khuyến cáo giao dịch an toàn cho khách hàng của mình.

 

TPBank khuyến cáo Khách hàng nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng, giả mạo con dấu và chữ ký của người đại diện để lập hồ sơ giả nhằm chào mời Khách hàng vay tiền.

Với thủ đoạn này, kẻ gian mạo danh TPBank bằng cách sử dụng tên gọi, logo, hình ảnh đại diện; giả mạo con dấu và chữ ký; giả mạo các yếu tố xác thực (dấu tích xanh/cam,…) giống của TPBank hoặc số điện thoại có đầu số 1900 **** (dạng như tổng đài) để gây nhầm lẫn cho Khách hàng.

Sau đó kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo như sau:

•    Yêu cầu Khách hàng nộp các khoản phí làm hồ sơ, phí ứng trước khoản vay, phí kích hoạt tài khoản/khoản vay vào một tài khoản cá nhân nào đó.

•    Chặn số điện thoại để Khách hàng không liên lạc được.

Phía ngân hàng TPBank cho hay, trong mọi trường hợp, TPBank không yêu cầu Khách hàng chuyển khoản/nộp tiền mặt để thu các loại phí như phí mở hồ sơ vay vốn, phí kích hoạt tài khoản hoặc khoản vay, phí điều chỉnh số tài khoản sai… cho bất cứ cá nhân nào kể cả nhân viên TPBank. Do vậy, nếu nhận được yêu cầu này, TUYỆT ĐỐI KHÔNG làm theo yêu cầu của kẻ gian.

Trong rất nhiều khuyến cáo gửi tới người dân để có thể thực hiện giao dịch ngân hàng an toàn, phía cơ quan quản lý nhà nước cũng như các ngân hàng luôn khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức phòng ngừa, cảnh giác với những tin nhắn nghi ngờ lừa đảo.

Khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo cần lưu lại các bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) thực hiện phản ánh tới Doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý. Bên cạnh đó, cung cấp các bằng chứng đã có tới các cơ quan Công an nơi gần nhất đề nghị xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.