Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20 không đạt được tuyên bố chung

0
0

Hội nghị nhấn mạnh cần phải có các chính sách tiền tệ, tài khóa, tài chính và cấu trúc hợp lý để thúc đẩy phát triển và duy trì ổn định kinh tế và tài chính trên toàn cầu.

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 nhóm họp tại  Bengaluru, Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)
Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 nhóm họp tại  Bengaluru, Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Ngày 25/2, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Bengaluru, bang Karnataka của Ấn Độ đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy phối hợp chính sách quốc tế và đưa nền kinh tế toàn cầu theo hướng phát triển mạnh mẽ, bền vững, cân bằng và toàn diện.

Tuy nhiên, các đại biểu tham dự hội nghị không thể thống nhất nội dung tuyên bố chung vì còn bất đồng về các từ ngữ sử dụng trong tuyên bố.

Nước Chủ tịch G20 là Ấn Độ đã công bố bản tổng kết hội nghị do nước chủ tịch soạn thảo về các nội dung làm việc sau 2 ngày hội nghị diễn ra.

Nội dung tổng kết có đoạn nhấn mạnh cần phải có các chính sách tiền tệ, tài khóa, tài chính và cấu trúc hợp lý để thúc đẩy phát triển và duy trì ổn định kinh tế và tài chính trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng nhất trí cần nhanh chóng giải quyết các vấn đề nợ công ở các nước thu nhập trung bình và thấp đồng thời khẳng định các chủ nợ công và tư cần tăng cường phối hợp đa phương.

Bản tổng kết hội nghị cũng có nội dung đánh giá triển vọng kinh tế toàn cầu đã có sự cải thiện nhẹ so với thời điểm diễn ra hội nghị trước vào tháng 10/2022.

Dù vậy, tăng trưởng toàn cầu vẫn thấp, các rủi ro suy giảm triển vọng vẫn tồn tại, trong đó có thể kể đến lạm phát tăng, đại dịch COVID-19 chưa chấm dứt và các điều kiện tài chính ngặt nghèo hơn có thể dẫn tới tình hình nợ công tiếp tục xấu đi ở nhiều thị trưởng mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển.

Các đại biểu tham dự hội nghị cam kết tiếp tục thúc đẩy phối hợp chính sách vĩ mô và hỗ trợ thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Các ngân hàng trung ương cam kết đạt mục tiêu ổn định giá cả, đảm bảo lạm phát ở mức cho phép./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/hoi-nghi-bo-truong-tai-chinh-g20-khong-dat-duoc-tuyen-bo-chung/848156.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem xét sửa luật để bảo đảm quyền lợi nhà ở, tuổi phục vụ của sĩ quan

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, trong đó có tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan, phụ cấp nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, và nhà ở công vụ.