Đồng USD tăng lên mức gần cao nhất trong 5 tuần, đồng yên Nhật trượt giá

0
0

 - Đồng USD hôm nay (13/2) đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khi các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt lâu hơn, đồng thời họ cũng đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào ngày mai.

 

Đồng yên sụt giảm trong bối cảnh chính phủ Nhật Bản chuẩn bị đề cử một ứng cử viên ủng hộ các chính sách hiện tại làm Thống đốc Ngân hàng Trung ương mới vào ngày mai (14/2).

Chỉ số đồng đô la - đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền đối chiếu bao gồm đồng yên, euro và đồng bảng Anh - tăng 0,068% lên 103,65, giữ gần mức cao nhất của ngày thứ Ba tuần trước là 103,96 -mức cao nhất kể từ ngày 6/1.

Đồng đô la Úc và đô la New Zealand vốn nhạy cảm với các rủi ro đã giảm giá theo chứng khoán châu Á do lo ngại rằng lãi suất cao hơn ở Mỹ sẽ bóp nghẹt tăng trưởng. Đồng bảng Anh cũng giảm giá.

Ông Shinichiro Kadota – một nhà chiến lược cấp cao ở Barclays, Tokyo, cho rằng: “Đồng đô la Mỹ đã được hỗ trợ tốt kể từ khi Mỹ công bố dữ liệu việc làm tốt hơn nhiều so với dự kiến ​​vào đầu tháng này và phát biểu của các quan chức Fed đã nghiêng nhiều hơn về phía diều hâu, nhưng tất nhiên trọng tâm là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào ngày mai”.

"Tôi nghĩ rằng thị trường đang lo lắng về những rủi ro tăng giá đối với lạm phát hơn là những rủi ro giảm giá", ông Kadota nói thêm.

Trước thềm báo cáo CPI được công bố vào ngày mai, các sửa đổi đối với bộ dữ liệu trước đó cho thấy giá tiêu dùng tăng trong tháng 12 thay vì giảm như ước tính trước đó.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.