“Đổi vai” lãnh đạo cấp cao tại ngân hàng An Bình

0
0

 - Cụ thể, HĐQT của Ngân hàng TMCP An Bình (ABbank)  vừa có quyết định cử bà Lê Thị Bích Phượng, Phó Tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc ABbank kể từ ngày 30/1/2023. Bà Phượng là người thay thế cho ông Nguyễn Mạnh Quân.

Bà Lê Thị Bích Phượng được giao giữ chức quyền Tổng Giám đốc ABbank
Bà Lê Thị Bích Phượng được giao giữ chức quyền Tổng Giám đốc ABbank

Ở chiều ngược lại, ông Nguyễn Mạnh Quân sẽ thôi đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc ABbank theo nguyện vọng cá nhân nhưng sẽ tiếp tục tham gia công tác điều hành ở vị trí Phó tổng giám đốc thường trực ABbank.

Bà Lê Thị Bích Phượng sinh năm 1977, tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Cử nhân Tiếng Anh – Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Bà Phượng có 19 năm hoạt động trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, có kinh nghiệm chuyên sâu trong mảng kinh doanh  bán lẻ và phát triển kênh phân phối.

Bà Phượng cũng từng đảm nhận nhiều vị trí chuyên môn và quản lý của ngân hàng như Giám đốc khu vực ở Hà Nội, Giám đốc Vùng, Giám đốc Bán hàng và kênh phân phối miền Nam, Giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng tài chính cá nhân, Thành viên Ban Điều hành Techcombank giai đoạn chuyển đổi 2016 - 2020…

Trước đó, bà Lê Thị Bích Phượng đã được HĐQT tuyển dụng và bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tại ABbank từ ngày 2/12/2022.

Trong hệ thống ngân hàng  hiện tại, ABbank là đơn vị có biến động nhiều nhất ở vị trí Tổng giám đốc. Theo thống kê, chỉ trong 5 năm vị trí này tại ABbank đã có tới 7 lần thay đổi. Cách đây đúng 1 năm, ngày 3/3/2022, ông  Nguyễn Mạnh Quân cũng được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc ABBank từ cương vị Phó Tổng giám đốc.

Trong một thông tin liên quan, trước đó, ABbank vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2022 với lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 1.702 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ và không hoàn thành kế hoạch năm (3.079 tỷ đồng). Đáng chú ý, nợ xấu nội bảng của ABBank tăng đến 46,3% so với đầu năm do nợ có khả năng mất vốn (nợ nhóm 5) tăng gần 63% trong kỳ.

Hà Anh

Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?