Văn phòng Savills Hà Nội nhận hai chứng nhận quốc tế về văn phòng xanh

0
0

- Sau khi khai trương văn phòng mới vào tháng 10 năm 2022, trong tháng 1/2023, văn phòng Savills Hà Nội tự hào nhận được cùng lúc hai chứng chỉ LEED Gold và WELL. Việc liên tiếp được nhận hai chứng nhận bởi hệ thống đánh giá được công nhận trên toàn cầu chính là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Savills trong việc nâng cấp chất lượng văn phòng theo hướng bền vững tại thị trường Việt Nam, qua đó giảm thiểu những ảnh hưởng của các dự án xây dựng tới môi trường cũng như việc cải thiện chất lượng làm việc và sức khỏe nhân viên.

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm thiểu các tác động tới môi trường cũng như theo đuổi mục tiêu đạt trung bình carbon. Do đó, nhu cầu sử dụng các văn phòng xanh ngày càng được ghi nhận ở mức cao. Văn phòng Savills là một trong số ít những văn phòng tại Hà Nội đạt đủ cả hai chứng nhận về công trình Xanh, bao gồm LEED Gold và WELL. Đây là những chứng chỉ với nhiều tiêu chí khắt khe, đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu như thiết kế thân thiện môi trường, sử dụng vật liệu xây dựng ít phát thải và có khả năng nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của con người.

Chứng chỉ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) là hệ thống đánh giá công trình Xanh do Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) đưa ra với mục tiêu đặt ra tiêu chí đánh giá mức độ thân thiện với môi trường của các công trình xây dựng. Đây được coi là hệ thống phân loại công trình xanh được sử dụng rộng rãi nhất, được nhiều quốc gia công nhận trên toàn cầu và đồng thời biểu trưng cho sự nỗ lực cũng như ý thức dẫn đầu trong phát triển bền vững. Các tiêu chí khắt khe của hệ thống đánh giá của LEED bao gồm: Vị trí và kết nối giao thông thuận lợi; nguyên vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường; khả năng giảm tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu chất thải; tận dụng nguồn nước hiệu quả;  đảm bảo chất lượng môi trường sống trong nhà; tính sáng tạo trong thiết kế và môi trường phát triển bền vững.

Nhằm đáp ứng những tiêu chí phù hợp với LEED Gold, văn phòng Savills Hà Nội được thiết kế theo xu hướng khai thác tối đa các yếu tố tự nhiên, vật liệu xanh và ít phát thải môi trường. Văn phòng được thiết kế với không gian mở, mang đến môi trường làm việc thoải mái cho các nhân viên, đồng thời ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa không gian sử dụng và các tiện ích.

Hơn 90% diện tích văn phòng ưu tiên sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên ban ngày với tầm nhìn bao quát thành phố từ tầng 21 đã mang đến không gian làm việc cởi mở, kết nối với thiên nhiên. Bên cạnh đó, văn phòng cũng được trang bị hệ thống cảm biến ánh sáng với cường độ chiếu sáng phù hợp giúp quản lý năng lượng hiệu quả, mức độ tiêu thụ điện nhờ vậy đã giảm 23% so với trước đó.

Toàn bộ diện tích 580m2 của văn phòng Savills được phân chia hợp lý thành các khu vực phòng họp, khu làm việc và không gian sinh hoạt chung.  Với thiết kế không gian mở, Savills Hà Nội khuyến khích văn hóa làm việc linh hoạt nhằm tăng cường sự hợp tác giữa nhân viên trong công ty. Đặc biệt, việc bàn làm việc không có vách ngăn đồng thời mở ra không gian thân thiện và thoải mái hơn, hạn chế cảm giác phải làm việc trong một không gian kín, gò bó như trước kia. Hơn nữa, chỗ ngồi linh hoạt và không gian mở cũng đã được chứng minh có thể mang lại lợi ích về sức khỏe cũng như cải thiện chất lượng công việc của nhân viên.

Hệ thống bàn làm việc không vách ngăn và 90% diện tích văn phòng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên
Hệ thống bàn làm việc không vách ngăn và 90% diện tích văn phòng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Chứng nhận WELL do Viện Xây Dựng Quốc tế WELL khởi xướng, là tiêu chuẩn đánh giá đầu tiên trên thế giới tập trung vào yếu tố sức khỏe, an toàn của con người tại môi trường làm việc. Vai trò của WELL là đánh giá các tác động tích cực tới sức khỏe, tạo ra môi trường làm việc lành mạnh hơn thông qua các 10  thành tố cốt lõi: không khí, nước, dinh dưỡng, ánh sáng, chuyển động, tiện nghi, âm thanh, vật tiệu, tâm trí và cộng đồng.

Trong văn phòng Savills, hệ thống cảm biến nồng độ CO2 được lắp đặt nhằm cảnh báo và điều chỉnh thông gió khi nồng độ CO2 trong phòng tăng cao. Các thiết bị này đóng vai trò rất lớn trong việc kiểm soát và đảm bảo chất lượng không khí bên trong văn phòng xuyên suốt thời gian làm việc. Ngoài ra, Savills Việt Nam tiếp tục đầu tư và chú trọng sức khỏe của nhân viên bằng việc đảm bảo nguồn nước uống an toàn theo chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một quầy bar mini cung cấp nước hoa quả, nước uống phù hợp với nhu cầu và tốt cho sức khỏe.

Quầy bar mini cung cấp đồ uống phù hợp với nhu cầu ngay tại văn phòng
Quầy bar mini cung cấp đồ uống phù hợp với nhu cầu ngay tại văn phòng

Chia sẻ về việc nhận được đồng thời hai chứng nhận LEED và WELL, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được trao chứng nhận LEED Gold và WELL cho công trình văn phòng tại Hà Nội. Việc nhận được cùng lúc hai chứng chỉ này là một phần trong chiến lược ESG về Môi trường, Xã Hội và Quản trị dài hạn của Savills Việt Nam. Chúng tôi mong muốn mang lại môi trường làm việc lành mạnh về sức khỏe cho nhân viên của mình và đảm bảo cam kết của công ty trong phát triển bền vững và trung hòa carbon”.

Hai chứng chỉ LEED Gold và WELL là minh chứng cho nỗ lực tiên phong của Savills trong định hướng doanh nghiệp phát triển bền vững. Năm ngoái, văn phòng Savills ở Thành Phố Hồ Chí Minh cũng tự hào nhận được chứng chỉ LEED Gold. Với mục tiêu đạt mức phát thải carbon thấp, hướng tới trung hòa carbon, Savills Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu về các tòa nhà xanh và bền vững. Savills kỳ vọng tiếp tục hợp tác cùng các doanh nghiệp khác trong việc tối ưu hóa các quy trình xây dựng và vận hành tòa nhà, văn phòng thông thường thành các công trình thân thiện với môi trường, cùng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...