Sân bay Tân Sơn Nhất cung ứng thêm 56.000 ghế đợt Tết Nguyên đán

0
0

 - Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không VN điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh để đảm bảo  tổng số slot tăng thêm là 28 slot mỗi ngày; 280 slot cho cả giai đoạn Tết Nguyên đán, tương ứng với 56.000 ghế cung ứng…

Sân bay Tân Sơn Nhất
Sân bay Tân Sơn Nhất

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn vừa ký quyết định điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục công bố điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh, đường lăn, dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 46 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 07h00-08h55 giờ địa phương và 40 chuyến/giờ từ 00h00-05h55 giờ địa phương.

Thời gian áp dụng từ ngày 17/01/2023 đến hết ngày 21/01/2023 (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 30 tháng Chạp năm Nhân Dần) và từ ngày 25/01/2023 đến hết ngày 29/01/2023 (tức từ ngày 04 tháng Giêng đến hết ngày 08tháng Giêng năm Quý Mão).

Như vậy, tổng số slot tăng thêm là 28 slot mỗi ngày, tương đương với 5.600 ghế cung ứng/ngày. Tổng số slot tăng thêm cho cả giai đoạn là 280 slot, tương ứng với 56.000 ghế cung ứng.

Để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến. Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động.

Hành khách cũng có thể tự check-in tại các kiosk ở sân bay. Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.

Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.

Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.