Phó Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Standard Chartered làm cầu nối để các nhà đầu tư đến Việt Nam

0
0

 - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết Việt Nam hiện ưu tiên và khuyến khích phát triển tài chính xanh và bền vững, đặc biệt là thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu xanh và đề nghị Ngân hàng Standard Chartered đóng vai trò cầu nối để giới thiệu và kết nối các nhà đầu tư Anh nói riêng và nước ngoài nói chung đến đầu tư tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Chủ tịch toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered Jose Vinals - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Chủ tịch toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered Jose Vinals - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh thế thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sỹ, chiều 17/01, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã tiếp Chủ tịch toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered Jose Vinals.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích sự tham gia của các tổ chức tín dụng có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm và khả năng hỗ trợ tài chính, chuyên môn, quản trị điều hành để góp phần tăng cường hiệu quả, an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam hiện ưu tiên và khuyến khích phát triển tài chính xanh và bền vững, đặc biệt là thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu xanh và đề nghị Ngân hàng Standard Chartered đóng vai trò cầu nối để giới thiệu và kết nối các nhà đầu tư Anh nói riêng và nước ngoài nói chung đến đầu tư tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn Ngân hàng Standard Chartered hỗ trợ kỹ thuật cho Trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia.

Chủ tịch Ngân hàng Standard Chartered cho biết sẵn sàng giúp Việt Nam, tư vấn kỹ thuật, tiếp tục phối hợp thực hiện các dự án thuộc Thỏa thuận Quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng. Ông Jose Vinals nhấn mạnh tầm quan trọng của xếp hạng tín nhiệm của quốc gia và tín nhiệm của các ngân hàng Việt Nam để tiếp cận nguồn vốn quốc tế.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Standard Chartered tham gia đầu tư, huy động vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng, năng lượng phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Ngân hàng đề xuất có thể giúp huy động vốn từ các thể chế quốc tế với vai trò là người đồng bảo trợ Liên minh đầu tư cơ sở hạ tầng hướng đến phát triển bền vững của Liên hợp quốc sau Hội nghị COP26.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.