Giá dầu có thể tăng vọt trên 100 USD/thùng trong năm nay

0
0

 - Việc nhu cầu toàn cầu gia tăng và việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể đẩy giá dầu lên trên 100 USD/thùng trong năm nay, Oil Price dẫn một dự báo gần đây của Goldman Sachs cho biết.

 

Ngân hàng đầu tư Mỹ - Goldman Sachs dự kiến ​​​​dầu thô Brent sẽ giao dịch ở mức 105 USD/thùng vào quý 4 năm 2023 và cho rằng nhu cầu dầu sẽ tăng 2,7 triệu thùng/ngày trong năm nay. Tuy nhiên, vào nửa cuối năm 2023, thị trường có thể thâm hụt trở lại, các nhà kinh tế cảnh báo.

Dự báo trên được đưa ra khi Trung Quốc công bố hạn ngạch nhập khẩu dầu lớn sau khi mở lại biên giới và cho phép 44 nhà máy lọc dầu tư nhân nhập khẩu 111,82 triệu tấn dầu thô, Bloomberg trích lời các nhà kinh doanh nắm rõ vấn đề cho biết.

Giá dầu tăng 4% vào đầu tuần sau khi tin tức về việc nền kinh tế lớn nhất châu Á mở cửa trở lại, tạo cơ sở cho kỳ vọng rằng nhu cầu toàn cầu tăng trưởng mạnh sẽ cho phép liên minh OPEC+ gỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng trong nửa cuối năm này. Trước đó, hồi cuối năm ngoái, OPEC+ đã quyết định cắt giảm sản lượng để đảm bảo ổn định giá dầu.

Tuy nhiên, Goldman Sachs phân tích rằng nếu thị trường trở nên dịu nhẹ hơn thì liên minh OPEC+ “có thể tiếp tục giữ nguyên quyết định cắt giảm sản lượng được đưa ra hồi tháng 10 hoặc thậm chí cắt giảm sản lượng hơn nữa, do khả năng định giá đáng kể của nó”.

Mặc dù các nhà kinh tế cảnh báo rằng thị trường sẽ bị thắt chặt trong quý đầu tiên do sự suy thoái ở nhiều nền kinh tế giàu có, ngân hàng của Mỹ vẫn kỳ vọng vào cái mà họ gọi là “siêu chu kỳ mới” đối với hàng hóa, cho rằng chúng có vẻ là loại tài sản hoạt động tốt nhất trong năm 2023.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.