Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong 7 tháng so với đồng euro

0
0

 - Đồng đô la Mỹ hôm qua (9/1) đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng so với đồng euro khi các nhà giao dịch đặt cược rằng dữ liệu kinh tế gần đây sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất, trong khi các loại tiền tệ rủi ro hơn được hưởng lợi từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại biên giới.

 

Đồng euro tăng 0,96% lên 1,0747 USD lúc 2h50 chiều qua theo giờ Mỹ (tức 2h50 sáng nay theo giờ Việt Nam), mức cao nhất so với đồng bạc xanh kể từ ngày 9/6, thêm vào mức tăng 1,17% của ngày thứ Sáu.

Đồng bảng Anh tăng 0,87% lên 1,21975 USD so với đồng USD, dựa trên mức tăng 1,5% vào ngày thứ Sáu, trong khi đồng franc Thụy Sĩ tăng 0,82% lên 0,92 USD, mức cao nhất kể từ đầu tháng Ba.

Các động thái này tiếp tục xu hướng giảm đối với đồng đô la Mỹ. Đồng USD trong ba tháng cuối năm 2022 đã ghi nhận khoản lỗ hàng quý lớn nhất trong 12 năm. Điều đó chủ yếu được thúc đẩy bởi niềm tin của các nhà đầu tư rằng Fed sẽ không tăng lãi suất vượt quá 5%, từ mức hiện tại là 4,25% -4,50%, khi lạm phát và tăng trưởng hạ nhiệt.

"Có rất nhiều người đang xem xét các hợp đồng tương lai của quỹ Fed và có vẻ như chúng ta có thể chứng kiến việc tăng lãi suất một lần vào tháng Hai và sau đó có thể là cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Tôi nghĩ, điều đó mở đường cho nhiều người để đặt cược vào đồng đô la," ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, nhận định.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed cho thấy các nhà đầu tư tin rằng kết quả khả dĩ nhất cho cuộc họp tháng 2 của Fed là tăng 25 điểm cơ bản.

Fed đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng trước sau khi thực hiện bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp vào năm ngoái, nhưng cho biết có khả năng sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chế ngự lạm phát.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.