Cổ phiếu châu Á giảm do chính sách cứng rắn của Fed

0
0

 - Cổ phiếu châu Á hôm nay (10/1) đã giảm sau những bình luận cứng rắn từ hai quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các nhà đầu tư trở nên thận trọng trước những dữ liệu lạm phát quan trọng trong khi việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau các hạn chế COVID-19 đã đẩy giá hàng hóa lên cao hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương MSCI bên ngoài Nhật Bản đã giảm 0,02% trong giao dịch sớm.

"Chủ đề chính đêm qua là sự thận trọng trong không gian chứng khoán khi chứng khoán giảm mức tăng sau những bình luận cứng rắn từ hai quan chức Fed. Raphael Bostic và Mary Daly cho biết Fed có thể sẽ tăng lãi suất lên trên 5% và giữ chúng ở đó một thời gian", Commerzbank cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng.

Chỉ số S&P500 bắt đầu tuần mới với xu hướng tăng với mức tăng hơn 1,4% vào đầu phiên giao dịch tại Mỹ trong ngày hôm qua (9/1) trước khi từ bỏ tất cả mức tăng để đóng cửa ở mức thấp hơn.

Đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ vẫn chịu áp lực, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cao hơn vào hôm nay (10/1) thêm 1,14 điểm cơ bản lên 3,5284%, từ mức 3,517% vào cuối ngày thứ hôm qua (9/1). Chỉ số đô la giảm 0,068%.

"Tâm lý có thể trở nên thận trọng hơn trước khi công bố CPI (chỉ số giá tiêu dùng) của Mỹ vào thứ Năm, làm giảm bớt các giao dịch 'rủi ro' được bắt đầu do tâm lý lạc quan xung quanh việc Trung Quốc mở cửa trở lại," Mizuho Bank cho biết trong một lưu ý.

Nếu dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ được xác nhận hạ nhiệt như được thấy trong báo cáo việc làm hàng tháng gần đây nhất, Chủ tịch Ngân hàng Fed Atlanta Bostic cho biết ông sẽ phải tăng một phần tư điểm "và đi theo hướng đó một cách nghiêm túc hơn".

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.