- Lễ hội mua sắm 12.12 trên Lazada vừa qua ghi nhận thương mại điện tử tiếp tục được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm để chuẩn bị cho lễ hội cuối năm và chào đón năm mới.
Người dùng đã tận dụng lễ hội mua sắm cuối cùng trong năm 2022 của Lazada để sắm sửa cho các hoạt động cuối năm và năm mới với chi phí hợp lý, cũng như tận hưởng các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí độc đáo. Đây cũng là dịp để các thương hiệu và nhà bán hàng kết lại một năm kinh doanh thành công trên Lazada với những kết quả ấn tượng.
Trong đó, có thể kể đến 7 thương hiệu LazMall được người dùng yêu thích nhất trong Lễ hội mua sắm 12.12 là Fellia, Lock&Lock, Adidas, L'Oreal Paris, Ensure, Bobby và Vietjet. Điều này phần nào cho thấy, thương mại điện tử tiếp tục là kênh mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng và là kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Theo bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Giám đốc Thương mại Tập đoàn Lazada, với những nỗ lực mở rộng nguồn hàng, triển khai nhiều ưu đãi, miễn phí giao hàng toàn quốc cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác, Lazada hi vọng người tiêu dùng đã có những trải nghiệm mua sắm thú vị, chọn lựa được những sản phẩm mình cần với chi phí hợp lý để sẵn sàng cho các hoạt động cuối năm.
“Thông qua đó, chúng tôi cũng ghi nhận các nhu cầu và xu hướng mua sắm nổi bật của người dùng nhằm hỗ trợ cho các thương hiệu và nhà bán hàng lên kế hoạch, chuẩn bị hàng hóa cho Lễ hội mua sắm Tết sắp đến để đón đầu nhu cầu và mở ra một năm 2023 với nhiều kết quả khả quan” - bà Kaya Qin chia sẻ.
Ở thời điểm cuối năm, người dùng có xu hướng chú trọng chăm sóc vẻ vẻ ngoài và làm đẹp nhiều hơn. Do đó, tận dụng Lễ hội mua sắm 12.12 này, người dùng đã mua các sản phẩm Làm đẹp nhiều hơn gấp 8 lần ngày thường. Các sản phẩm bán chạy nhất là dưỡng da, trang điểm (make-up) và chăm sóc cá nhân.
Bên cạnh đó, người dùng cũng tập trung mua sắm các sản phẩm thời trang để làm mới phong cách trong các sự kiện cuối năm. Áo polo và váy hoa lần lượt là các sản phẩm thời trang được nam và nữ yêu thích và có lượt đơn đặt hàng cao. Đồng thời, khi thời tiết chuyển lạnh vào mùa cuối năm, các sản phẩm quần áo, phụ kiện mùa thu đông cũng được mua sắm nhiều như áo khoác phao, áo len và vớ.
Bên cạnh việc tận hưởng những buổi tiệc ngoài trời, người dùng cũng có xu hướng duy trì những buổi tiệc ấm cúng tại nhà. Điều này phản ánh qua sức mua các sản phẩm bách hóa trong dịp này tăng cao so với ngày thường, trong đó các sản phẩm bán chạy nhất là bia và thực phẩm tươi sống. Các sản phẩm nâng cấp gian bếp, hỗ trợ nấu ăn tại nhà cũng được người dùng mua nhiều như nồi chiên không dầu, bếp điện từ và máy làm sữa hạt.
Đây cũng là thời gian mọi người quan tâm đến việc trang hoàng, làm mới không gian sống để đón năm mới, vì vậy các sản phẩm trang trí và lau dọn nhà cửa cũng ghi nhận sức mua mạnh mẽ, và được dự đoán tiếp tục tăng cao trong thời gian sắp tới.
Bên cạnh việc mua sắm đơn thuần, người dùng cũng hào hứng đón xem chuỗi livestream trên kênh LazLive của Lazada xuyên suốt Lễ hội mua sắm 12.12 để giải trí và thu thập thêm nhiều bí kíp hữu ích, cần thiết cho mùa cuối năm.
Mua sắm thông qua livestream cũng được người dùng yêu thích khi vừa được xem review sản phẩm trực quan từ các KOLs/KOCs, vừa săn được ưu đãi giá tốt, các voucher và quà tặng độc quyền chỉ có trong livestream. Do đó, các sản phẩm liên quan đến bách hóa, làm đẹp, e-voucher, thời trang và mẹ & bé đã ghi nhận lượt đơn hàng bán ra thông qua livestream tăng cao, phục vụ cho nhu cầu cuối năm và đón năm mới của người dùng.
Phạm Lê