Người dùng xe máy điện VinFast: 5 năm đổi 3 đời xe vẫn trung thành với xe Việt

0
0

“Từng mất niềm tin sau hơn 1 năm sử dụng xe máy điện chất lượng tồi, tôi bị thuyết phục hoàn toàn khi sử dụng xe máy điện VinFast”, ông Nguyễn Quốc Toản (Ba Đình, Hà Nội) nói sau 3 năm sở hữu, trải nghiệm VinFast Klara và Evo200.

Chất lượng vượt trội

Năm 2017, ông Nguyễn Quốc Toản (Ba Đình, Hà Nội) mua một chiếc xe máy điện cho con trai đi học cuối cấp. Chỉ sau hơn một năm, anh buộc phải thanh lý vội chiếc xe vì ắc quy, khung vỏ xuống cấp, vận hành thiếu an toàn. “Thời gian đi xe thì ít, thời gian sạc pin, sửa xe thì nhiều. Thậm chí, muốn tìm chỗ sửa uy tín cũng không có”, ông Thanh chia sẻ.

 

Sau khi con trai lên đại học, ông Toản tìm hiểu và quyết định mua chiếc xe máy điện VinFast Klara cho con. Bị thuyết phục hoàn toàn bởi chất lượng, độ bền và khả năng vận hành của xe máy điện VinFast, tháng 10/2022, người bố quyết định để chiếc Klara lại để đi lại gần nhà và đổi cho con trai chiếc Evo200 vì xe nhẹ hơn, giá rẻ hơn trong khi quảng đường di chuyển lại xa hơn.

Không chỉ ông Toản, nhiều người dùng xe máy điện VinFast lâu năm cũng đánh giá cao chất lượng xe từ bộ khung, vỏ đến pin, động cơ… Một chuyên gia kỹ thuật lâu năm trong nghề cho biết, đa số linh, phụ kiện trên xe VinFast đều được cung cấp bởi các thương hiệu đang là đối tác của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới.

Theo hãng xe Việt, trước khi xuất xưởng, mọi chiếc xe đều phải trải qua quy trình thử nghiệm khắt khe. Hệ thống khung phải đáp ứng 3 bài kiểm tra độ bền, khung xe sau khi được lắp một số linh kiện sẽ được chạy thử với điều kiện như môi trường bên ngoài liên tục trong 100 giờ. Tương tự, vỏ xe cũng phải qua các bài thử nghiệm va đập khắc nghiệt. Hay hệ thống động cơ điện, pin được ngâm dưới nước ở độ sâu 500 mm trong 30 phút để kiểm tra tiêu chuẩn kháng nước IP67…

Loạt tính năng thông minh vượt trội

Bên cạnh chất lượng vượt trội, xe máy điện VinFast còn thuyết phục người dùng bởi hàng loạt tính năng thông minh, ứng dụng giải trí, tiện ích. 

 

Thông qua ứng dụng E-Scooter được cài trên smartphone, người dùng có thể dễ dàng quản lý xe như theo dõi tình trạng xe, tìm kiếm trạm sạc, xác định vị trí của xe… Cách đây vài năm, không nhiều người dùng tin có thể sở hữu tất cả những tính năng này trong một chiếc xe máy điện có giá 22 triệu đồng như Evo200. Thực tế, hiện tại, nhiều mẫu xe tay ga cao cấp trên thị trường cũng chưa được trang bị những tính năng thông minh này.

Ông Nguyễn Quốc Toản kể, cách đây ít lâu, hai bố con đi trung tâm thương mại, lúc ra về không tìm được xe. Cậu con trai nhanh trí mở ứng dụng trên điện thoại tìm vị trí xe. Nhờ vậy, hai bố con không mất nhiều thời gian và có thể nhanh chóng về nhà. Ông cho biết, khoảng cách từ chỗ hai bố con đến xe cách đến vài trăm mét. Với quãng đường xa như vậy, chức năng tìm xe trên nhiều loại xe máy xăng thường phải chào thua. Trong khi với xe máy điện VinFast, dù tại bất kỳ đâu, ông cũng dễ dàng tìm đến nơi đỗ xe của mình.

Tiện dụng, thân thiện với môi trường

Phá bỏ giới hạn về quãng đường di chuyển của những chiếc xe có nguồn gốc không rõ ràng trên thị trường, xe máy điện VinFast cho phép di chuyển với quãng đường lên tới hơn 200km/lần sạc. Xe còn đáp ứng tiêu chuẩn chống nước và bụi, cho phép xe lội nước sâu tới 500 mm liên tục trong 30 phút giúp người dùng an tâm di chuyển kể cả trong thời tiết mưa bão kéo dài. Đó là điều mà người dùng xe xăng trong các thành phố lớn luôn nơm nớp mỗi khi đột ngột xảy ra mưa lớn.

 

Đặc biệt, một ưu điểm vượt trội của xe máy điện với xe xăng là không phát thải và không tiếng ồn. Tỏ ra hài lòng với đặc điểm này của xe điện, ông Toản thừa nhận, nhà ông từ khi chuyển sang dùng xe điện thấy sạch sẽ, đỡ mùi xăng dầu hơn hẳn. Ngoài ra, điều làm ông vui là với những chiếc xe không phát thải, chính ông và gia đình đang góp một tay để cùng giữ gìn môi trường sống chung.

“Mừng nhất là nhiều bạn bè, hàng xóm cũng dần thay đổi thói quen di chuyển, không ít người cũng chọn xe máy điện VinFast cho cả gia đình”, ông Toản vui vẻ nói.

Với chất lượng vượt trội, trang bị nhiều tính năng thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường, những mẫu xe máy điện thông minh của VinFast đang nâng tầm trải nghiệm và nhanh chóng chinh phục người dùng Việt.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thời gian tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố thời gian tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.