Nền kinh tế Nga vượt nhiều nước G20 bất chấp lệnh trừng phạt

0
0

 - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga đang cho thấy nước này đang đạt được kết quả kinh tế tốt hơn nhiều quốc gia G20 khác bất chấp áp lực trừng phạt ngày càng gia tăng. Phát biểu này được ông Putin đưa ra vào ngày hôm qua (22/12) tại một cuộc họp báo sau cuộc họp của Hội đồng Nhà nước Nga - một cơ quan cố vấn hàng đầu.

Tổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin

“Đối với nền kinh tế, bất chấp sự sụp đổ, tình trạng hỗn loạn và thảm họa được dự đoán cho chúng tôi trong lĩnh vực kinh tế, không có điều gì như thế đã xảy ra. Hơn nữa, Nga thể hiện kết quả tốt hơn nhiều so với nhiều quốc gia thành viên trong G20 và thể hiện điều đó một cách nhất quán”, ông Putin cho biết.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng kết quả trên đạt được là nhờ nỗ lực của những người trong chính phủ, doanh nghiệp và các chủ thể kinh tế khác.

“Thị trường lao động ổn định. Tài chính nhà nước ổn định, không có thời điểm đáng lo ngại ở đó. Tất cả những điều này không phải là kết quả của một thứ gì đó từ trên trời rơi xuống. Đây là kết quả từ nỗ lực của chính phủ, các nhóm khu vực, doanh nghiệp và tinh thần chung trong xã hội, thể hiện sự đoàn kết và mong muốn làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu”, ông Putin cho hay.

Là một trong những mục tiêu chính của hàng loạt biện pháp trừng phạt của phương Tây trước đó, Moscow tiếp tục phải hứng chịu nhiều làn sóng trừng phạt mới liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine – một cuộc xung đột nổ ra vào cuối tháng Hai. Chỉ riêng EU cho đến nay đã áp dụng 9 vòng trừng phạt, nhằm vào các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế và ngân hàng Nga.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.