Giá vàng trong nước tăng nhẹ phiên đầu tuần, lấy lại mốc 67 triệu đồng/lượng

0
0

- Trong phiên giao dịch đầu tuần, khi giá vàng thế giới đang được giao dịch tại thị trường châu Á quanh 1.806 - 1.807 USD/ounce, giá vàng trong nước cũng đã được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng, vượt qua ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, ở thời điểm 9h sáng nay, 5/12, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp niêm yết như sau:

Giá vàng được SJC Hà Nội mua vào là 66,3 triệu đồng/lượng, tăng 150 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần, bán ra 67,120 triệu đồng/lượng, tăng 150 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối tuần.

SJC TP.HCM mua vào 66,3 triệu đồng/lượng, bán ra 67,1 triệu đồng/lượng. Tăng 150 ngàn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần.

Doji Hà Nội niêm yết giá mua vào 66,25 triệu đồng/lượng, tăng 100 ngàn đồng/lượng; bán ra là 67 triệu đồng/lượng, tăng 150 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Doji TP. Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,3 triệu đồng/lượng, tăng 300 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch liền trước; bán ra là 67 triệu đồng/lượng, tăng 100 ngàn đồng/lượng.

Các doanh nghiệp vàng khác là Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào là 66,25 triệu đồng/lượng, tăng 100 ngàn đồng/lượng; bán ra là 66,95 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối tuần;

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào là 66,2 triệu đồng/lượng, tăng 20 ngàn đồng/lượng và bán ra là 66,93 triệu đồng/lượng - giá bán ra tăng 50 ngàn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Hiện giờ, các doanh nghiệp vàng trong nước đều đã rút ngắn khoảng cách giữa giá mua vào - bán ra xuống dưới một triệu đồng/lượng.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Phố chính đang có sự tăng giá vàng đáng kể trong thời gian tới, khi thị trường chứng kiến ​​đà tăng kỹ thuật vững chắc.

Sự phục hồi của kim loại quý bắt đầu vào thứ Tư tuần vừa qua, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ có thể giảm tốc độ thắt chặt trong tháng 12. Đồng thời, các nhà phân tích cũng nói rằng nỗi lo suy thoái kinh tế ngày càng tăng cũng đang tạo ra một động lực trú ẩn an toàn mới cho vàng.

Mở phiên giao dịch tuần mới, tại thị trường châu Á, giá vàng đang được giao dịch quanh ngưỡng 1.806 - 1.807 USD/ounce, tăng gần 10 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.