TP.Hồ Chí Minh: Nắm chặt thị trường cung - cầu xăng dầu

0
0

 - UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên toàn Thành phố theo dõi, bám sát và nắm chặt tình hình thị trường cung - cầu xăng, dầu trên địa bàn TP…

xăng dầu tphcm
 

UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên toàn Thành phố theo dõi, bám sát và nắm chặt tình hình thị trường cung - cầu xăng, dầu trên địa bàn TP; kịp thời tham mưu UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành liên quan các vấn đề TP đang gặp khó khăn, vướng mắc và đề xuất biện pháp giải quyết.

Đồng thời, phối hợp Cục Quản lý Thị trường TP rà soát, thống kê và đề xuất biện pháp xử lý theo quy định đối với các trường hợp doanh nghiệp cung ứng xăng dầu thường xuyên chưa đảm bảo được nguồn cung ứng cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

UBND Thành phố phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP, Cục Quản lý Thị trường TP tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, chính xác về công tác quản lý, tình hình diễn biến của thị trường, kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Công an TP chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, UBND Thành phố Thủ Đức, các quận - huyện tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, có giải pháp phối hợp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống nguy cơ cháy, nổ tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

UBND TP đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chủ động các giải pháp duy trì nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu một cách hợp lý; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường tại đơn vị mình. Thường xuyên nắm bắt tình hình, báo cáo những vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường với Sở Công Thương, các Sở ngành có liên quan và chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

Đối với kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, UBND TP thống nhất gia hạn thời gian được lưu thông trong nội đô TP vào giờ hạn chế lưu thông đối với các phương tiện vận chuyển xăng dầu đến hết ngày 31/3/2023.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.