LANXESS ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3/2022

0
0

- Trong bối cảnh môi trường kinh doanh đầy thách thức, với chi phí nguyên vật liệu và năng lượng tiếp tục gia tăng, LANXESS vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3/2022.  Đặc biệt, doanh thu của tập đoàn bật mạnh lên 2.185 triệu EUR trong Q3/2022, cao hơn 38.2% so với năm cùng kỳ năm ngoái (1.581 triệu EUR).

Trong quý 3, LANXESS một lần nữa đã chuyển tiếp thành công chi phí nguyên liệu và năng lượng cao vào giá bán. Diễn biến thuận lợi về tỷ giá cũng dã ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của tất cả các phân khúc.  Tuy nhiên, trong quý 3, LANXESS đã ghi nhận nhu cầu suy giảm từ một số ngành tiêu dùng như xây dựng.  Chính vì vậy, lợi nhuận biên EBITDA trước ngoại lệ đã giảm còn 11% trong Q3, so với con số 14.5% ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LANXESS AG cho biết: “Kết quả tài chính khả quan cho thấy chiến lược của tập đoàn đang đi đúng hướng. Trong giai đoạn đầy thách thức như hiện tại, LANXESS đã hoạt động ổn định hơn nhiều so với trước đây nhờ tập trung vào các sản phẩm hóa chất đặc biệt vốn không bị ảnh hưởng nhiều bởi biến động giá theo chu kỳ. Trong năm 2022, chúng tôi đã củng cố phân khúc Bảo vệ Người tiêu dùng bằng cách mua lại mảng Kiểm soát Vi sinh từ IFF, và điều này đã cho trái ngọt trong quý vừa qua. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu suy giảm ở một số thị trường, từ đó dẫn tới sự sụt giảm các đơn đặt hàng. Quý 4/2022 sẽ tiếp tục mang đến nhiều thách thức hơn nữa do giá năng lượng tăng và nguy cơ suy thoái kinh tế”.

 

Trong năm tài chính 2022, LANXESS dự kiến thu nhập ròng trong khoảng từ 900 -950 triệu EUR, cao hơn đáng kể so với mức 815 triệu EUR ghi nhận trong năm 2021. Trước đó, Tập đoàn dự báo thu nhập EBITDA trước ngoại lệ ở mức 900 triệu -1 tỷ EUR. Trong quý 3/2022, LANXESS ghi nhận 84 triệu EUR thu nhập ròng từ các hoạt động liên tục, so với 40 triệu EUR cùng kỳ năm trước.

Nhờ chuyển tiếp thành công chi phí nguyên liệu cao hơn vào giá bán, phân khúc Hóa chất Trung gian Cao cấp đã ghi nhận doanh thu tăng 30,5%, đạt 642 triệu EUR so với 492 triệu EUR cùng kỳ năm trước. Các diễn biến tích cự từ tỷ giá hối đoái cũng góp phần gia tăng doanh số bán hàng. Thu nhập EBITDA trước ngoại lệ của phân khúc đạt 65 triệu EUR, giảm 18,8% so với con số 80 triệu EUR của năm trước.

Tập đoàn đã chuyển tiếp thành công phần lớn sự tăng giá nguyên vật liệu vào giá bán. Tuy nhiên, giá năng lượng tăng phi bão, đặc biệt ở Đức, đã không được chuyển tiếp hoàn toàn vào giá bán.  Ngoài ra, khối lượng hàng bán ra đã giảm sút do nhu cầu suy yếu và chi phí vận chuyển cao hơn, do đó tác động tiêu cực đến lợi nhuận của phân khúc. Lợi nhuận biên EBITDA trước ngoại lệ giảm mạnh còn 10,1%, so với 16,3% ghi nhận cùng kỳ năm trước.

Doanh thu và lợi nhuận của phân khúc Bảo vệ người tiêu dùng đã tăng trưởng đặc biệt tích cực trong quý 3/2022. Các bộ phận mới sát nhập từ IFF Microbial Control và Emerald Kalama Chemical đã đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh nói chung. Doanh thu của phân khúc Bảo vệ người tiêu dùng tăng 60,7% lên 662 triệu EUR, so với 412 triệu EUR ghi nhận cùng kỳ năm trước. Thu nhập EBITDA trước ngoại lệ của phân khúc lên tới 110 triệu EUR, tăng 66,7% so với con số 66 triệu EUR ghi nhận cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận biên EBITDA trước ngoại lệ đạt 16,6%, so với 16,0% cùng kỳ năm trước.

 Phạm Lê

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.