Giá vàng trong nước tiếp tục duy trì trên ngưỡng 67 triệu đồng/lượng

0
0

- Giá kim loại quý trên thị trường thế giới thêm một phiên giao dịch ảm đạm, trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh, lợi tức trái phiếu tăng. Trong nước, giá vàng SJC tiếp tục duy trì trên ngưỡng 67 triệu đồng/lượng…

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 3/11, tức rạng sáng nay, 4/11 giờ Việt Nam đã chạm mức thấp nhất trong sáu tuần. Chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh cùng lợi suất kho bạc Mỹ đã gây áp lực lên thị trường kim loại quý. Cụ thể, giá vàng tháng 12 giảm 22,2 USD/ounce, ở mức 1.627,80 USD/ounce.

Trong ngày 3/11, Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất quỹ chính của Fed thêm 0,75%, lên 4,0%, như dự kiến. Tuyên bố của FOMC cho biết, Fed sẽ xem xét sức khỏe của nền kinh tế Mỹ sau "đợt thắt chặt tích lũy" gần đây.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Powell đã bắt đầu phát biểu tại cuộc họp báo của mình và vẫn giữ quan điểm cứng rắn về ý định của Fed là tiếp tục tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát giá có vấn đề.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Powell trong bản thông báo với báo chí của mình ngụ ý rằng lãi suất cuối cùng của Fed có thể phải tăng cao hơn so với kỳ vọng của Fed trước đó - có thể trên 5% - và ở mức cao hơn đó lâu hơn.

Trước những động thái này, thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết giảm điểm. Chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ đã có thời điểm thấp hơn vào giữa phiên giao dịch.

Về mặt kỹ thuật, giá kim loại quý được đánh giá có lợi thế kỹ thuật tổng thể vững chắc trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.700 USD/ounce.

Tuy nhiên, nếu giá giảm trong ngắn hạn tiếp rất có thể sẽ đẩy giá giao trong tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.600 USD.

Còn ờ thời điểm này, trong phiên giao dịch châu Á, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 1.637 USD/ounce.

Giá vàng trong nước đã được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trở lại, so với phiên giao dịch chiều qua, giá vàng 9999 của doanh nghiệp Vàng bạc Đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng khoảng 100 ngàn đồng ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Cụ thể, ở thời điểm 9h55 sáng 4/11, giá vàng 9999 được SJC Hà Nội mua vào là 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra 67,22 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra 67,2 triệu đồng/lượng.

Với doanh nghiệp vàng Doji, trong sáng nay, giá vàng cả hai miền nam - bắc vẫn có sự chênh lệch nhau 100 ngàn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi Doji Hà Nội mua vào 66,1 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,1 triệu đồng/lượng thì Doji TP.HCM mua vào 66,2 triệu đồng/lượng nhưng bán ra lại là 67 triệu đồng/lượng.

Phú Quý niêm yết giá mua vào là 66,1 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,05 triệu đồng/lượng; Bảo tín Minh Châu niêm yết mua vào là 66,15 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,03 triệu đồng/lượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.