Giá vàng trong nước đi ngang, giữ vững mốc 67,6 triệu đồng/lượng

0
0

- Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 25/11, giá vàng SJC trong nước được các doanh nghiệp giao dịch giữ nguyên so với giá niêm yết cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Cụ thể, ở thời điểm 9h02 sáng nay, 25/11, khi giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.757 USD/ounce, giá vàng đang được các doanh nghiệp niêm yết như sau:

SJC Hà Nội mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra 67,62 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra 67,6 triệu đồng/lượng.

Doji Hà Nội niêm yết giá mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,5 triệu đồng/lượng; Doji TP. Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,5 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,5 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu hiện niêm yết giá mua vào là 66,62 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,48 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch rạng sáng nay (giờ Việt Nam) của thị trường New York, thị trường vàng được đánh giá là đã kết thúc tuần một cách lặng lẽ trên mức 1750 USD/ounce, khi vào kỳ nghỉ cuối tuần dài của Lễ tạ ơn. Dù vậy, giá vàng giao ngay tiếp tục giao dịch với giá hiện ở mức 1.756,90 USD/ounce, tăng 0,39% trong ngày.

Mặc dù lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng tăng vẫn đang tiếp tục hỗ trợ giá vàng, nhưng nhiều nhà phân tích cho biết họ không mong đợi bất kỳ động thái đáng kể nào cho kim loại quý trong hai ngày tới trước kỳ nghỉ cuối tuần dài.

Vàng quay trở lại trên 1.750 USD/ounce bắt đầu vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu trong biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11 rằng họ sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất bắt đầu vào tháng 12.

Craig Erlam, nhà phân tích cấp cao về thị trường châu Âu và Vương quốc Anh tại OANDA, cho biết: “Tất cả đã được cân nhắc, đây không phải là tuần sôi động nhất, nhưng biên bản cuộc họp của FOMC đã đảm bảo rằng các nhà đầu tư bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn với mức giá hơi cao”.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết thị trường vàng cần một chất xúc tác mới để phá vỡ ngưỡng kháng cự ban đầu giữa 1.757 USD và 1.765 USD/ounce.

Ông nói: “Không có dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu đối với ETF từ các nhà đầu tư tập trung dài hạn sẽ tăng lên, việc gia hạn thêm có thể sẽ khiến lợi suất giảm hơn nữa và đồng đô la Mỹ hoặc một số chất xúc tác khác cho thấy sự an toàn”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.