Fed cảnh báo cuộc chiến lạm phát chưa kết thúc, lãi suất sẽ 'tiếp tục tăng'

0
0

 - Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết "chúng ta vẫn còn con đường dài phải đi" trước khi Ngân hàng Trung ương Mỹ ngừng tăng lãi suất bất chấp việc vừa có tin tốt vào tuần trước về giá tiêu dùng.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller
Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller

Đồng thời, các nhà hoạch định chính sách có thể bắt đầu xem xét liệu có nên giảm tốc độ sau 4 lần tăng lãi suất liên tiếp 75 điểm cơ bản hay không và Fed đang xem xét mức tăng 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tiếp theo vào tháng 12 tới hoặc cuộc họp sau đó, ông Waller cho biết.

“Các tỷ lệ này sẽ duy trì - tiếp tục tăng - và chúng sẽ ở mức cao trong một thời gian cho đến khi chúng ta thấy mức lạm phát này giảm xuống gần với mục tiêu của chúng ta,” Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller hôm nay (14/11) cho biết tại một hội nghị UBS Group AG ở Sydney. “Chúng ta vẫn còn con đường dài để đi. Xu hướng này sẽ chưa kết thúc trong một hoặc hai cuộc họp tiếp theo”, ông Waller nhấn mạnh lại.

Những phát biểu trên đã nhắc lại khẳng định trước đó từ Chủ tịch Fed Jerome Powell và các đồng nghiệp khác. Những quan chức này đều nói rằng việc tăng lãi suất còn lâu mới kết thúc nhưng tốc độ có thể sẽ sớm chậm lại.

Ông Waller là một trong những nhà hoạch định chính sách theo trường phái diều hâu của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Ông này ủng hộ chính sách thắt chặt hơn để hạ nhiệt áp lực giá cả.

Dữ liệu tuần trước cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ hạ nhiệt hơn dự kiến ​​trong tháng 10, với chỉ số giá tiêu dùng tăng 7,7% so với một năm trước đó so với 8,2% của tháng trước.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.