Đầu tuần, giá vàng trong nước giảm nhẹ

0
0

- Trong phiên giao dịch sáng nay, 14/11, giá vàng trong nước đã giảm nhẹ 100 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Sự điều chỉnh này cùng chiều với giá vàng thế giới, khi phiên giao dịch châu Á đang ở mức 1.764 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần.

Cuối tuần trước, kim loại quý đã kết thúc một tuần với mức tăng hơn 5%. Giá vàng kỳ hạn đã đạt được mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 4/2020.

Dự báo về xu thế của giá vàng trong tuần này, 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News, trong đó, có 12 nhà phân tích, tương đương 63%, nói rằng họ lạc quan về vàng vào tuần này.

Hai nhà phân tích, tương đương 11%, cho biết họ nghĩ rằng vàng sẽ giảm giá. Năm nhà phân tích, tương đương 26%, cho biết họ trung lập với kim loại quý tuần này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, cho biết ông cũng lạc quan về vàng khi thấy đồng đô la Mỹ suy đã yếu hơn.

Theo Colin Cieszynski, sau khi thiết lập một mức hỗ trợ kỹ thuật tốt, vàng cuối cùng đã bứt phá lên phía trên, tăng lên mức 1.750 đô la/ounce.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, cho biết ông kỳ vọng vàng tăng giá trong thời gian tới vì nhìn thấy đà phục hồi, cải thiện triển vọng kỹ thuật của kim loại quý này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích thị trường đều kỳ vọng đà tăng của vàng này sẽ kéo dài. Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết, mặc dù là một xu hướng tăng giá dài hạn, nhưng ông lại dự đoán giá vàng sẽ giảm nhẹ vào tuần này.

Về phía trung lập, một số nhà phân tích cho biết họ muốn xem liệu giá vàng có thể củng cố ở các mức cao hơn này hay không để khẳng định rằng thị trường đang trong một xu hướng tăng mới.

Và có vẻ đúng như dự đoán của Adrian Day, tại phiên giao dịch trên thị trường châu Á - mở đầu phiên giao dịch trong tuần này, giá vàng đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ.

Ở thời điểm 10h49 phút sáng 14/11, giá vàng trong nước đang được các doanh nghiệp niêm yết giảm nhẹ so với phiên trước đó.

Cụ thể, SJC Hà Nội mua vào là 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,52 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,5 triệu đồng/lượng.

Doji Hà Nội và Doji TP.HCM cùng niêm yết giá mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào là 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,45 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu hiện niêm yết giá mua vào là 66,52 triệu đồng/lượng, tăng 300 ngàn đồng so với giá chiều qua và bán ra là 67,43 triệu đồng/lượng.

Hầu hết các doanh nghiệp vàng vẫn đang duy trì khoảng cách mua vào - bán ra là 1 triệu đồng/lượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.