Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam - Bờ Biển Ngà

0
0

 - Từ 9h00 đến 11h30 ngày hôm nay, 14/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Văn phòng lãnh sự danh dự Bờ Biển Ngà tại TP. Hồ Chi Minh tổ chức Hội nghị giao thương “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bờ Biển Ngà”.

Hội nghị giao thương “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Bờ Biển Ngà” diễn ra tại 179 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam), đại diện Phòng Thương mại công nghiệp Bờ Biển Ngà, cùng đại diện các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông lâm thủy sản của Việt Nam và 15 doanh nghiệp đến từ Bờ Biển Ngà.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước cũng như là nơi để các cơ quản lý nhà nước, doanh nghiệp hai nước gặp gỡ giao dịch và cùng hau trao đổi về cơ hội, thách thức và giải pháp nhằm thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại.

Hội nghị sẽ là nơi cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia, lãnh đạo các cơ quan Nhà nước của Việt Nam và Bờ Biển Ngà cùng nhau trao đổi về cơ hội, thách thức và giải pháp nhằm thúc đẩy và tăng cường các hoạt động đầu tư, thương mại giữa hai nước.

 

Tại Hội nghị, về phía đại diện Bộ Công Thương, ông Đào Việt Anh - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại sẽ có bài giới thiệu tổng quan về quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Bờ Biển Ngà cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang được triển khai tại thị trường ngoài nước.

Về phía các Hiệp hội ngành hàng của Việt Nam, đại diện Hiệp hội Lương thực Việt Nam sẽ trình bày tham luận về tiềm năng hợp tác xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Bờ Biển Ngà. Tiếp nối, đại diện Hiệp hội Điều Việt Nam sẽ trình bày về các hoạt động chế biến, xuất khẩu điều của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự còn được cung cấp thông tin về Cơ hội hợp tác trong xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Bờ Biển Ngà thông qua tham luận đến từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam.

Sau phiên Hội nghị, các doanh nghiệp hai nước sẽ tiến hành phiên giao thương trực tiếp nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai nước trao đổi, thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, tập trung vào một số lĩnh vực như chế biến nông thủy hải sản, máy móc chế biến, nuôi trồng thủy sản biển.

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.