Canada loại các công ty Trung Quốc ra khỏi lĩnh vực khoáng sản quý hiếm

0
0

 - Các công ty của Trung Quốc đã nhận được lệnh phải thoái vốn ngay lập tức ra khỏi các mỏ chiến lược của Canada.

 

Chính phủ Canada đã ra lệnh cho ba công ty Trung Quốc thoái vốn khỏi các công ty khoáng sản quan trọng của họ vì lý do an ninh quốc gia. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi Ottawa đưa ra các quy định cứng rắn hơn về đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực khai thác mỏ.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông mới đây, ba công ty Trung Quốc được đề cập ở trên là Sinomine Rare Metals Resources, Chengze Lithium International và Zangge Mining Investment.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Canada Francois-Philippe Champagne cho biết trong một tuyên bố rằng chính phủ Canada đã đưa ra lệnh nói trên sau khi có sự "giám sát chặt chẽ" các công ty nước ngoài bởi cộng đồng tình báo và an ninh quốc gia.

“Trong khi Canada tiếp tục hoan nghênh đầu tư trực tiếp nước ngoài, chúng tôi sẽ hành động dứt khoát khi các khoản đầu tư đe dọa đến an ninh quốc gia và chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng của chúng tôi, cả trong và ngoài nước,” ông Champagne nhấn mạnh.

Tuần trước, Ottawa tuyên bố họ phải xây dựng một chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng có tính bền vững với các đối tác có cùng chí hướng, vì họ đã vạch ra các quy tắc nhằm bảo vệ lĩnh vực này khỏi các công ty nhà nước của các nước bên ngoài.

Theo Champagne, "Chính phủ liên bang quyết tâm làm việc với các doanh nghiệp Canada để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài từ các đối tác chia sẻ lợi ích và giá trị chung với chúng tôi."

Canada có trữ lượng lớn các khoáng sản quan trọng như niken và coban, nhu cầu về các loại khoáng sản này dự kiến ​​sẽ tăng lên đáng kể trong những thập kỷ tới.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.